Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Chuyện lạ đó đây >
  Du lịch Hà Nội: Hợp lực thực hiện “mục tiêu kép” Du lịch Hà Nội: Hợp lực thực hiện “mục tiêu kép” , Người xứ Nghệ Kiev
 

07/08/2020

(HNM) - Sau đợt dịch Covid-19 đầu năm 2020, du lịch Hà Nội bắt đầu khởi sắc khi nhiều doanh nghiệp đón lượng khách lớn. Niềm vui vừa nhen nhóm, thì đợt dịch thứ hai xuất hiện vào cuối tháng 7, ngành Du lịch Thủ đô một lần nữa “lao đao”. Trong hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Thủ đô xác định cùng chia sẻ, hợp lực ứng phó dịch Covid-19, thực hiện tốt "mục tiêu kép" - vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Các công ty du lịch, đơn vị lữ hành cần xây dựng sản phẩm du lịch mới, mang đặc trưng của Hà Nội để kích cầu trở lại sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Trong ảnh: Du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sáng 6-8. Ảnh: Quang Thái


Cùng hỗ trợ, chia sẻ vượt khó

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính từ ngày 28-7 đến 4-8 (thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại), đã có hơn 30.000 khách của 33 doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội hủy tour du lịch nội địa. Tại một số điểm du lịch, lượng khách có xu hướng giảm dần từ 20% đến 60% so với thời điểm trước khi có ca nhiễm Covid-19 mới tại Đà Nẵng. Công suất phòng tại các khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn Hà Nội chỉ đạt khoảng 22%.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, cuối tháng 7-2020, Sở Du lịch Hà Nội đã làm việc với các hãng hàng không, đơn vị lữ hành, điểm đến, lưu trú để cùng bàn giải pháp chia sẻ khó khăn, giữ ổn định thị trường du lịch Hà Nội.

Theo đó, các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air đã có chính sách hỗ trợ cho ngành Du lịch Thủ đô. Cụ thể, Vietnam Airlines cho phép khách bảo lưu vé đến hết tháng 6-2021; Vietjet Air áp dụng chính sách miễn phí đổi chuyến bay, giờ bay của khách có hành trình nội địa khởi hành từ ngày 1-8 trở đi; Bamboo Airways đồng ý cho khách có hành trình từ ngày 1-8 đến 15-9 được đổi thời gian bay đến ngày 24-12-2020.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ thông tin, để chia sẻ với các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã gửi văn bản tới Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch 7 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Kiên Giang, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Hải Phòng) đề nghị các địa phương này hỗ trợ bằng hình thức: Bảo lưu tour du lịch, dịch vụ đến thời điểm thích hợp; không phạt đối với các trường hợp hủy tour du lịch hoặc có thể hoàn phí cho các doanh nghiệp lữ hành. “Các đơn vị kinh doanh du lịch đang tích cực chia sẻ, hỗ trợ nhau để giảm thiệt hại. Đó là điều cần nhất vào lúc này”, bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ nói.

Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, đơn vị đang thực hiện chiến dịch tuyên truyền trên mạng xã hội kêu gọi du khách chia sẻ với ngành Du lịch bằng cách đồng ý chuyển hành trình dự kiến sang một thời điểm thích hợp, thay vì yêu cầu hủy. “Nên có cuộc vận động người Việt Nam chia sẻ khó khăn với ngành Du lịch”, ông Nguyễn Công Hoan gợi ý.

Theo Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong Phùng Xuân Khánh, trong lúc này các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành cần khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho du khách như: Khai báo y tế, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn…; đồng thời, hướng dẫn du khách đổi tour du lịch, lịch trình di chuyển một cách hợp lý. Trong lúc khó khăn, bảo đảm quyền lợi và sự an toàn cho khách càng khiến khách nhớ tới thương hiệu mà họ sử dụng dịch vụ.

Cương quyết không “nằm im, bất động”

Du khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội). Ảnh: Nguyễn Quang


Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế  (VITM Hà Nội 2020) đã tạm dừng tổ chức. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện, chương trình kích cầu mà các doanh nghiệp lữ hành đang chuẩn bị để “tung” ra trong tháng 8-2020 cũng phải hoãn lại. Tuy nhiên, tạm dừng hoạt động sự kiện không có nghĩa là “nằm im, bất động”. Các doanh nghiệp tranh thủ thời gian để hoàn thiện sản phẩm mới, sẵn sàng phương án ngay khi dịch được kiểm soát.

Theo Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng, kinh nghiệm cho thấy địa phương, đơn vị nào chủ động xây dựng sản phẩm du lịch từ sớm, sẽ đạt được kết quả tốt. “Trong thời gian hoạt động du lịch tạm lắng, các đơn vị lữ hành, điểm đến, cơ sở lưu trú nên nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tính đặc trưng của Hà Nội để sẵn sàng kích cầu trở lại khi dịch bệnh được khống chế”, ông Trương Quốc Hùng nói. Chung nhận định, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Du lịch Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho rằng, các đơn vị cần xây dựng những gói sản phẩm dành cho các nhóm gia đình, bạn bè; xác định những điểm đến chưa bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 để định hướng cho du khách.

Theo ông Trần Trung Hiếu, trong tình hình mới, ngoài việc chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để hoạt động du lịch không lâm vào tình trạng “bất động”, sẵn sàng đón đầu cơ hội, ngành Du lịch Thủ đô đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các đơn vị liên quan "kích hoạt" trở lại hệ thống phòng, chống dịch. “Sở Du lịch Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là. Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh xây dựng sản phẩm mới để đáp ứng thị trường, trong đó phát triển du lịch về đêm sẽ là một trong những điểm nhấn trong thời gian tới”, ông Trần Trung Hiếu nhấn mạnh.

Du lịch Hà Nội một lần nữa đứng trước nhiều thử thách, vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại. Song, với kinh nghiệm ứng phó thành công từ đợt dịch xảy ra đầu năm và sự đoàn kết, hợp lực, hy vọng ngành Du lịch Thủ đô sẽ sớm vượt qua khó khăn, thực hiện tốt "mục tiêu kép" - vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/975098/du-lich-ha-noi-hop-luc-thuc-hien-muc-tieu-kep


  Các Tin khác
  + Lễ hội đường phố festival Ninh Bình mang tinh hoa di sản, quảng bá du lịch (11/11/2022)
  + Non thiêng Yên Tử (10/11/2022)
  + Hà Nội trong tốp điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất (09/11/2022)
  + Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ được giới thiệu tại London, Anh (08/11/2022)
  + Lần đầu tiên tổ chức Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình (04/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO DU LỊCH “TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MÙA LỤT” TẠI QUẢNG BÌNH (03/11/2022)
  + ĐẾN HÀ GIANG, NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH ĐANG MÙA NỞ RỘ (02/11/2022)
  + Khovd - thành phố của lịch sử (22/10/2022)
  + Du lịch Cần Thơ: Tìm giải pháp để thu hút khách từ Hà Nội (21/10/2022)
  + Du lịch châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc: Cơ hội đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế (20/10/2022)
  + Bình Định đón tàu du lịch quốc tế thứ 2 trong 10 ngày qua (18/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (17/10/2022)
  + Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích (04/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (24/08/2022)
  + Bình yên làng cổ Phước Tích (20/08/2022)
  + KHUNG CẢNH TUYỆT ĐẸP THEO MÙA Ở ĐẠI LỘ DAWN REDWOOD (18/08/2022)
  + Vẻ đẹp trong suốt của hồ Baikal - hồ nước bị đóng băng hoàn toàn ở Nga (21/02/2022)
  + 8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc (10/02/2022)
  + 7 HỒ NƯỚC ĐÓNG BĂNG TUYỆT ĐẸP TRÊN THẾ GIỚI (03/02/2022)
  + ĐỀN TA PROHM VÀ CÂU CHUYỆN VỀ SỰ NGỰ TRỊ CỦA NHỮNG RỄ CÂY KỲ DỊ (27/01/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59752310

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July