Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Chuyện lạ đó đây >
  Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Đức Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Đức , Người xứ Nghệ Kiev
 

Nước Đức nằm ở trung tâm của châu Âu nên ẩm thực Đức phong phú, hài hòa và chủ yếu vẫn mang đậm nét của phương Tây. Các món ăn đa phần là đồ ăn nhanh dễ nấu, dễ mang đi và được chế biến từ các nguyên liệu quen thuộc từ khắp nơi trên nước Đức. Phong cách ăn uống và phục vụ ở đây cũng khá đa dạng từ các món ăn bình dân được phục vụ ngoài trời cho đến các món ăn cực phẩm ở trong các nhà hàng, quán cafe sang trọng. Tuy vậy, những du khách đã từng đặt chân đến Đức đều cho rằng ẩm thực Đức thực sự rất tuyệt vời, giá cả cũng rất hợp lí không đắt đỏ như một số nơi khác. Sau khi đã tổng hợp kinh nghiệm từ các du khách, chúng tôi xin nêu ra một số món ăn được xem là đặc sản của ẩm thực Đức.

1. Xúc xích Đức

Khi đặt chân đến Đức, món đầu tiên du khách không thể bỏ qua là món xúc xích Đức. Vẫn theo cách làm xúc xích truyền thống là nhồi thịt vào ruột non của heo, tuy nhiên điểm đặc biệt là xúc xích Đức được làm từ nhiều loại thịt khác nhau: thịt lợn, thịt bê, thịt gà, thịt cừu, óc heo … Nổi bật là loại xúc xích trắng (Weisswurst) được làm từ thịt heo sữa, thịt bê và một ít gia vị được xem là loại xúc xích ngon nhất. Người Đức thường chế biến xúc xích theo phương pháp hun khói, nướng trên than hồng hoặc chiên sơ. Sau đó, thực khách có thể ăn kèm xúc xích Đức với các loại nước sốt hoặc ăn kèm với bánh mì rất ngon miệng.

2. Xúc xích cà ri (currywursr)

Đây cũng là một món ăn với xúc xích nhưng currywursr đưa đến cho thực khách cảm giác đậm đà hương vị với nước sốt là hỗn hợp của bột cà ri, nước sốt thịt, ớt bột, sốt cà chua. Đây là món ăn quen thuộc của người Đức không chỉ trong các bữa ăn hằng ngày mà còn trong các cuộc vui như khi xem các trận đấu thể thao người dân thường ăn kèm với khoai tây chiên, nhâm nhi với bia và thưởng thức trận đấu hấp dẫn.

3. Giò heo kèm bắp cải muối dưa

Giò heo kèm bắp cải muối dưa là một trong những món ăn truyền thống lâu đời nhất của ẩm thực ĐứcĐúng như tên gọi, món ăn này gồm giò heo được cắt lát ăn kèm với cải thảo đã được xắt ra thành sợi và ngâm muối để lên men. Cải thảo muối đạt yêu cầu phải đảm bảo các tiêu chí sau: màu của cải thảo phải vàng, vị hơi chua và có mùi thơm nhẹ. Vị béo ngậy của giò heo kết hợp với vị chua của cải muối sẽ tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn.

4. Bánh mì Đức

Đây là món ăn thường xuất hiện trên bàn ăn của người  dân Đức. Bánh mì Đức cũng khá đa dạng với đủ loại hình thù cho đến tên gọi và được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau.  Phổ biến nhất là loại bánh mì Brezel với hình nút tròn tượng trưng cho hành động hai tay chắp trước ngực cầu nguyện. Bánh có độ xốp và mềm vừa phải, người dân Đức thường kết hợp bánh mì với salad, bơ, xúc xích, mứt, … trong các bữa ăn.

5. Bia Đức

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến Đức, các cánh mày râu đều sẽ đồng loạt nghĩ tới thức uống này. Bia là một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực ĐứcHương vị bia Đức được đánh giá cao bởi quá trình sản xuất nghiêm ngặt và kĩ lưỡng. Những ai đã từng thử bia Đức hẳn không thể nào quên vị đắng hòa quyện cùng một chút vị béo và hương thơm tự nhiên của men. Hằng năm, người dân Đức thường tổ chức hai lễ hội bia lớn là lễ hội bia Oktoberfest và Canstatter Volkfest, hai lễ hội này đều được du khách mong chờ và ghé thăm mỗi khi đến tham quan nước Đức

6. Berliner Weisse

Berliner Weisse cũng là một loại bia nhưng lại được pha với trộn với siro và hương vị các loại trái cây khác nên bia uống khá nhẹ nhàng, thích hợp cho phái nữ hoặc những người có tửu lượng thấp.

7. Các món từ khoai tây

Dường như đã từ lâu, khoai tây là một nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực Đức. Hầu hết, các món ăn làm từ khoai tây đều được chế biến rất đơn giản. Với món Salad khoai tây, khoai tây sẽ được cắt thành những viên vừa ăn và được xào nấu với gia vị như tiêu, đường, rau thơm và có thể kèm với thịt lợn muối. Đây là món ăn luôn được ưa thích trong các bữa tiệc ngoài trời hoặc các buổi cắm trại

Tiếp đến là món BratkartoffelnTên gọi của món này  nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất đây là một phiên bản mới của món khoai tây chiên được nấu kèm với thịt xông khói và đi kèm với các loại gia vị như hành, tiêu,.. tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

8. Thịt viên (Frikadellen)

Thịt viên là một món ăn quá đỗi quen thuộc không chỉ với ẩm thực Đức mà còn trong các nền ẩm thực khác trên thế giới. Thịt viên chiên ở Đức cũng được làm theo công thức chung là thịt bò hoặc thịt heo được xay nhuyễn, tuy nhiên người Đức sẽ xay thịt cùng với hành tây để tạo điểm nhấn trong hương vị. Sau đó thịt sẽ được vo thành viên lớn và chiên vàng. Thịt viên sẽ được kết hợp với bánh mì hoặc thực khách có thể ăn riêng với các loại nước sốt. Người dân Đức đặc biệt là dân văn phòng rất ưa chuộng món ăn này trong bữa trưa vì chúng bổ dưỡng và dễ dàng nấu, đóng gói mang đi.

Qua những món ăn trên ta có thể thấy rằng ẩm thực Đức rất đa dạng nhưng lại rất giản dị, không hề cầu kì và dễ nấu. Các nguyên vật liệu cũng thường là những thứ có sẵn và dễ tìm tuy nhiên với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các loại nguyên liệu và gia vị đã khiến những món ăn nơi đây thực sự ngon miệng,hấp dẫn và tạo được nét riêng biệt với tất cả các nước trên thế giới.

Dulichtoday.vn

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/the-gioi-muon-mau/nhung-mon-an-dac-trung-cua-am-thuc-duc-20200407162053640.htm



  Các Tin khác
  + Lễ hội đường phố festival Ninh Bình mang tinh hoa di sản, quảng bá du lịch (11/11/2022)
  + Non thiêng Yên Tử (10/11/2022)
  + Hà Nội trong tốp điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất (09/11/2022)
  + Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ được giới thiệu tại London, Anh (08/11/2022)
  + Lần đầu tiên tổ chức Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình (04/11/2022)
  + ĐỘC ĐÁO DU LỊCH “TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MÙA LỤT” TẠI QUẢNG BÌNH (03/11/2022)
  + ĐẾN HÀ GIANG, NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH ĐANG MÙA NỞ RỘ (02/11/2022)
  + Khovd - thành phố của lịch sử (22/10/2022)
  + Du lịch Cần Thơ: Tìm giải pháp để thu hút khách từ Hà Nội (21/10/2022)
  + Du lịch châu Á - Thái Bình Dương khởi sắc: Cơ hội đẩy nhanh tiến trình phục hồi kinh tế (20/10/2022)
  + Bình Định đón tàu du lịch quốc tế thứ 2 trong 10 ngày qua (18/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (17/10/2022)
  + Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích (04/10/2022)
  + 10 THÁC NƯỚC HÙNG VĨ NHẤT THẾ GIỚI (24/08/2022)
  + Bình yên làng cổ Phước Tích (20/08/2022)
  + KHUNG CẢNH TUYỆT ĐẸP THEO MÙA Ở ĐẠI LỘ DAWN REDWOOD (18/08/2022)
  + Vẻ đẹp trong suốt của hồ Baikal - hồ nước bị đóng băng hoàn toàn ở Nga (21/02/2022)
  + 8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc (10/02/2022)
  + 7 HỒ NƯỚC ĐÓNG BĂNG TUYỆT ĐẸP TRÊN THẾ GIỚI (03/02/2022)
  + ĐỀN TA PROHM VÀ CÂU CHUYỆN VỀ SỰ NGỰ TRỊ CỦA NHỮNG RỄ CÂY KỲ DỊ (27/01/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59796784

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July