Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 16/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Siem Reap Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh Siem Reap , Người xứ Nghệ Kiev
 

Từ ngày 24-25/3, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang và Chi hội người Campuchia gốc Việt tỉnh Siem Reap – Campuchia.

Ông Lê Bá Trình (người đứng giữa) phát quà cho học sinh nghèo tại Chong Kneas

Đoàn do ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dẫn đầu và một số nhà hảo tâm thuộc các quận, huyện TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, sau khi đoàn công tác nghe Chủ tịch Chi hội người Campuchia gốc Việt tỉnh Siem Reap Hoàng Xuân Khoa báo cáo tình hình chung, nhất là những khó khăn trước mắt và lâu dài của bà con người Campuchia gốc Việt nơi đây, ông Lê Bá Trình đã đề nghị Ban Chấp hành Chi hội cố gắng phát huy nội lực, chủ động trong công việc; tập hợp bà con thành khối đoàn kết, thống nhất; vượt mọi khó khăn; hòa nhập cộng đồng; bảo đảm cuộc sống ổn định và luôn hướng về cội nguồn. Ông khẳng định: Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm đến bà con vì hoàn cảnh khác nhau mà phải xa quê hương đất nước. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tích cực hơn nữa trong các cuộc vận động “vì người nghèo” để mang lại “hơi ấm” cho các cảnh đời éo le, vất vả nơi đất khách quê người.

Tuy thời gian thăm và làm việc ngắn ngủi nhưng đoàn công tác đã mang lại nhiều tình cảm thân thương đến với bà con gốc Việt tỉnh Siem Reap. Đoàn đã đến thăm Trung tâm giáo dục và từ thiện nuôi dạy trẻ em nghèo thuộc làng Chài Chong Kneas, tỉnh Siem Reap. Đây là Trung tâm dạy tiếng Việt, được tổ chức thành 05 lớp (từ lớp 1 đến lớp 5) cho khoảng 300 cháu, là con em người dân gốc Việt tại Chong Kneas.

Thực hiện chương trình Vận động ủng hộ học sinh nghèo đang sinh sống trên làng chài Chong Kneas, bắt đầu từ sau chuyến công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại tỉnh Siem Reap tháng 10/2015, Ban Công tác phía Nam – Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức vận động các nhà hảo tâm thuộc một số quận, huyện TP. Hồ Chí Minh chung tay, góp sức cùng với sự đóng góp của các cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (40 triệu VNĐ), trong chuyến công tác lần này, đoàn đã trao 314 phần quà (trị giá 500.000VNĐ/1 phần quà) cho các cháu là học sinh tại Trung tâm giáo dục nói trên. Đặc biệt, đoàn công tác đã chuyển 12 triệu đồng của cá nhân Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho 06 giáo viên tình nguyện tại Trung tâm.

Thay mặt Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang và Ban Chấp hành Chi hội người Campuchia gốc Việt tỉnh Siem Reap, Tổng Lãnh sự Nguyễn Sơn Thủy bày tỏ niềm xúc động và lòng cảm ơn chân thành trước sự quan tâm của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nói chung và cá nhân Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nói riêng, coi đây là nguồn động viên to lớn để bà con gốc Việt tại đây an tâm lao động sản xuất, chấp hành tốt các quy định pháp luật sở tại; các thày cô giáo sẽ vượt mọi khó khăn để mang lại “con chữ Việt” cho con em đồng bào và các cháu sẽ cố gắng học tập để giữ vững bản sắc dân tộc, tu dưỡng, rèn luyện trở thành người có ích cho cộng đồng nói riêng và cho dân tộc Việt Nam nói chung. Nhân đây, Tổng Lãnh sự cũng mong muốn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc nói riêng và các nhà hảo tâm nói chung tiếp tục vươn rộng vòng tay “nhân ái”, quan tâm, giúp đỡ cho bà con người Campuchia gốc Việt trên Biển Hồ Tonlé Sap còn rất nhiều khó khăn như: Kampong Khleng, Mạc La, KbalTaol và một số nơi khác.

(Tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/uy-ban-tw-mttq-viet-nam-den-tham-va-lam-viec-tai-tinh-siem-reap-20160328155825288.htm



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 60902194

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July