Trang chủ Liên hệ       Thứ năm, Ngày 28/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018: Tuổi trẻ kiều bào nối vòng tay lớn Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018: Tuổi trẻ kiều bào nối vòng tay lớn , Người xứ Nghệ Kiev
 

Sáng 12/7, Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018 với chủ đề “Trại hè Việt Nam – 15 năm nối vòng tay lớn” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức đã diễn ra trọng thể tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng – Phú Thọ.

Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018

Tham dự Lễ Khai mạc có ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; ông Trần Phù Tiêu - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ; ông Dương Hoàng Hương, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Phú Thọ cùng hơn 120 thanh niên, sinh viên kiều bào về từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Trần Phù Tiêu - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ phát biểu

Phát biểu Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam nhấn mạnh, Trại hè năm nay đặc biệt ý nghĩa, đánh dấu 15 năm tổ chức Trại hè Việt Nam, kết nối, cổ vũ tinh thần đoàn kết, tăng tính tương tác giữa các đại biểu Trại hè với nhau cũng như với các thế hệ trẻ người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Chương trình năm nay với các hoạt động bổ ích và thiết thực. Đi dọc đất nước qua các địa danh lịch sử, văn hóa từ Bắc vào Nam, các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào có thể khám phá những danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người và cuộc đấu tranh anh hùng của các thế hệ người Việt Nam để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, cũng là dịp để các em được tận mắt chứng kiến những thay đổi lớn lao về mọi mặt của đất nước và cảm nhận được tình cảm sâu nặng của bà con trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài. Từ đó phát huy cao độ lòng yêu nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước, cùng thanh thiếu niên trong nước phấn đấu vì một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, thống nhất hùng cường, có vị thế và vai trò ở khu vực và trên thế giới.

Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tặng quà cho các đại biểu Trại hè Việt Nam 2018

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phù Tiêu - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ cho biết: Trại hè Việt Nam 2018 với chủ đề “Trại hè Việt Nam – 15 năm nối vòng tay lớn” khai mạc trên quê hương đất Tổ Hùng Vương, dâng hương tưởng niệm các vua Hùng, là một cuộc hành hương về cội nguồn dân tộc Việt Nam thật cảm động và đầy ý nghĩa. Đây cũng là một trong những hành động thiết thực nhất để tri ân công đức của tổ tiên của con Lạc cháu Hồng, thể hiện tấm lòng của kiều bào cũng như mọi người dân đất Việt dù đi đâu, ở đâu vẫn hướng về cội nguồn dân tộc, khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc.

Các đại biểu Trại hè Việt Nam biểu diễn bài hát Trại hè Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cũng thông tin đến các thanh niên, sinh viên kiều bào về việc Phú Thọ có hai di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO đã công nhận là “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” và “Hát Xoan Phú Thọ.” Tỉnh Phú Thọ luôn tạo mọi điều kiện để các kiều bào có cơ hội hợp tác, đầu tư và kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời luôn đón nhận sự quan tâm, giúp đỡ của kiều bào trên các lĩnh vực nghiên cứu, hợp tác về khoa học-công nghệ, giáo dục, quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội, nhân đạo từ thiện, góp phần xây dựng Đất Tổ ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ban Tổ chức tặng hoa các đại biểu Trại hè Việt Nam 2018

Bạn Phạm Gia Long, đại biểu về từ Ucraina - hào hứng bày tỏ: Em thấy thật vui và hạnh phúc, trước khi tham gia Trại hè em rụt rè, ngại ngùng vì sợ phải về Việt Nam một mình và gặp những người bạn không quen biết. Nhưng trải qua hai ngày làm quen với các bạn trại sinh, em cảm thấy rất vui, em đã có thêm nhiều bạn đến từ cộng đồng của nhiều nước, được hiểu hơn về lịch sử, văn hóa Việt Nam. Em thấy thật vinh hạnh. Hôm nay lần đầu tiên được đi thăm Quần thể di tích Đền Hùng, em thật không ngờ Đền Hùng thật đẹp, thật to, thật cao. Đặc biệt em cảm thấy con người Việt Nam rất nhớ và biết ơn đến ông bà tổ tiên. Em rất thích câu nói “Uống nước nhớ nguồn”, với ý nghĩa dù mình có đi đâu mình vẫn là người Việt Nam, con rồng cháu tiên.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng

Lần đầu tiên tham gia Trại hè Việt Nam, bạn Nguyễn Thị Trúc Ly - đại biểu về từ Lào - chia sẻ cảm nhận trong những ngày đầu tham dự Trại hè: “Chúng em sẽ được thăm nhiều địa danh nổi tiếng từ Bắc và Nam, trong lòng em cảm thấy rất tự hào và háo hức. Em hy vọng chuyến khám phá các danh lam thắng cảnh trên mọi miền đất nước lần này sẽ giúp em hiểu hơn về đất nước mình, dân tộc mình, có thể tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương Việt Nam”.

Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam dâng hương tại Đền Thượng Vua Hùng

Bạn Nguyễn Đông Thành - đại biểu về Hoa Kỳ - tâm sự: “Mới chỉ gặp nhau được hai ngày, nhưng chúng em đã nhanh chóng làm quen và cùng nhau tập được hai bài hát về Việt Nam, giúp cho vốn tiếng Việt của e được tốt hơn. Buổi Khai mạc Trại hè diễn ra thật gần gũi, ấm áp, chúng em đã nắm tay nhau cùng hát vang bài ca Trại hè Việt Nam. Tuy đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nhưng dường như khi đến với Trại hè Việt Nam, chúng em không phân biệt quốc tịch mà đều cảm nhận chung rằng mình là người Việt Nam”.

Các đại biểu Trại hè Việt Nam 2018 biểu diễn các tiết mục văn nghệ

Đối với bạn Nguyễn Thị Mai Quỳnh - đại biểu về từ Séc - thì Chương trình Trại hè Việt Nam năm nay vô cùng đặc biệt. Quỳnh là học sinh giỏi tiêu biểu có thành tích tiếng Đức đạt giải cao ở Séc, lần này tham dự Trại hè, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ mười tám của Quỳnh, em cảm thấy rất hạnh phúc. Mới tham gia Trại hè được hai ngày nhưng dường như Quỳnh thấy các đại biểu Trại hè đã quen biết nhau từ lâu. Quỳnh cho biết, ở Séc em chủ yếu học văn hóa của nước sở tại, không được học lịch sử, văn hóa Việt Nam, tham gia Trại hè, được đi tham quan các danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử là cơ hội vô cùng quý báu cho Quỳnh học tập, trau dồi vốn tiếng Việt.

“Em thấy rất thích và tò mò xem mình sẽ đi được bao nhiêu nơi, học thêm được những gì ở Việt Nam qua chuyến đi Trại hè lần này. Do em sinh ra và lớn lên ở Séc, bố mẹ em là người Việt Nam, khoảng cách giữa hai thế hệ quá lớn nên em chưa hiểu bố mẹ em nhiều. Đây là dịp tuyệt vời để em tìm hiểu đất nước Việt Nam, từ đó hiểu hơn về bố mẹ em”, Quỳnh chia sẻ.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã làm lễ dâng hương tại Đền Thượng và nghe giới thiệu về sự nghiệp dựng nước Văn Lang của các Vua Hùng.

Với chủ đề “Trại hè Việt Nam – 15 năm nối vòng tay lớn”, Trại hè Việt Nam 2018 diễn ra trong 16 ngày (từ 10/7đến 25/7/2018) với lộ trình qua 11 tỉnh, thành trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam của đất nước, với nhiều nội dung phong phú và bổ ích.

Dọc theo chiều dài đất nước, các em sẽ được đi thăm các khu di tích lịch sử nổi tiếng, ghi đậm dấu ấn lịch sử của đất nước như Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Đền Hùng, Khu Di tích Làng Sen, Kim Liên, Ngã Ba Đồng Lộc… Các em sẽ được đi thăm, tìm hiểu về các danh lam, thắng cảnh của Việt Nam như Vườn Quốc gia Cúc Phương, Phong Nha Kẻ Bàng, Cố đô Huế, phố cổ Hội An, Bản Đôn. Đặc biệt, các em còn được tham gia các hoạt động mang tính giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân các vị tiên tổ và anh hùng dân tộc như: Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Ngã Ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Trường Sơn, dâng hoa tại Nhà ngục Kon Tum, Tham quan Địa đạo Vĩnh Mốc… Ngoài ra, các em cũng có cơ hội được tham gia các hoạt động từ thiện, giao lưu với thanh niên trong nước, gặp gỡ các kiều bào trẻ về Việt Nam sinh sống và lập nghiệp. Qua đó, các em sẽ hiểu thêm về nhau, thêm yêu đất nước, con người Việt Nam, trở thành “vòng tay lớn” đoàn kết thanh niên Việt Nam trong nước với thanh niên Việt Nam trên toàn thế giới. Trong trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu Trại hè cũng sẽ có 02 buổi giao lưu đặc biệt với các doanh nhân trẻ kiều bào như Daniel Hoài Tiến - kiều bào Mỹ - Nhà sáng lập, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp VEGGI và Danny Võ Thành Đăng - kiều bào Singapore - Chuyên gia tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu sáng tạo, Giám đốc CBC Việt Nam. Đặc biệt, các đại biểu sẽ được thỏa sức khám phá và tìm hiểu vùng đất đỏ Bazan Tây Nguyên – cao nguyên miền Trung Việt Nam với đa dạng nền văn hóa đậm đà bản sắc được lưu giữ từ bao đời nay của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Có thể kể đến Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại và những câu chuyện lịch sử trong đấu tranh và xây dựng đất nước của những người con Tây Nguyên anh hùng bất khuất…

Khép lại buổi lễ Khai mạc đầy sôi động và nhiệt huyết tuổi trẻ, ngày mai, theo lịch trình, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam sẽ bắt đầu chuyến hành trình dọc theo chiều dài đất nước, với những kỷ niệm khó quên và cảm nhận sâu sắc hơn về sự quan tâm, tình cảm của đồng bào trong nước dành cho các bạn.

Sông Hương

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/khai-mac-trai-he-viet-nam-2018tuoi-tre-kieu-baonoi-vong-tay-lon-20180712185935861.htm



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 59752127

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July