Trang chủ Liên hệ       Chủ nhật, Ngày 28/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Thời trang Việt chinh phục thị trường Nga Thời trang Việt chinh phục thị trường Nga , Người xứ Nghệ Kiev
 
 
Dù gặp không ít khó khăn khi đưa hàng sang Nga, song nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam không muốn bỏ lỡ cơ hội tại thị trường tiềm năng này.

Tham gia hội chợ "Hàng Việt Nam chất lượng cao Matxcova 2015" đang diễn ra tại Liên bang Nga, Công ty may Phong Phú (TP HCM) giới thiệu hai nhóm sản phẩm gồm: khăn bông, chăn crap, gối và quần áo jean, cotton,

Trao đổi với VnExpress, đại diện công ty - ông Vũ Quang Anh cho biết việc tiêu thụ hàng khá tốt. Sau hội chợ, doanh nghiệp đã tính đến việc thuê mặt bằng tại Incentra để làm showroom đầu tiên cho nhãn hàng tại Nga.

Theo ông Anh, hiện thuế nhập khẩu vào Nga được tính theo cân nặng nên hàng dệt may sản xuất tại Việt Nam chưa có nhiều lợi thế so với nhiều nước khác. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam sẽ hoàn toàn khác sau khi thuế giảm còn 0% vào đầu năm 2016.

Ngoài ra, người tiêu dùng Nga không quá khó tính, chuộng thương hiệu quốc tế bình dân hơn hàng xa xỉ, nhất là các sản phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý. "Từ mức hơn 30%, thuế nhập khẩu sẽ giảm về 0%, nên hàng dệt may, nhất hàng 'made in Vietnam' hoàn toàn có thể đáp ứng các yêu cầu của thị trường", ông nói.

 

Không ít nhãn hàng thời trang Việt quyết định mở showroom tại Nga để chiếm lĩnh thị trường.

Hiện doanh nghiệp này đang có một đối tác Nga làm đại diện thương hiệu tại Matxcova, nên kỳ vọng việc thâm nhập được vào hệ thống phân phối tại thị trường này không quá xa vời. "Đúng là có khó khăn về mức thuế phí nhưng doanh nghiệp chấp nhận để chờ đợi thời điểm sau khi FTA Á - Âu chính thức có hiệu lực vào năm sau", lãnh đạo Công ty Phong Phú bày tỏ.

Công ty Minh Quang với chuỗi cửa hàng thời trang xuất khẩu M2 lại muốn tiếp cận thị trường Nga bằng cách thiết kế lại số đo phù hợp với người bản địa. Đại diện công ty - ông Nguyễn Hải Đường cũng không giấu diếm tham vọng sẽ phát triển chuỗi hệ thống tại đây trong thời gian tới.

Dù thời điểm này tình hình kinh tế, chi tiêu của người dân Nga có thay đổi so với trước, song ông cho biết công ty đã có dự tính riêng cho các nhãn hàng "made in Vietnam" tại đây. "Nhiều người lo ngại thời điểm này sang Nga là hơi mạo hiểm, nhưng doanh nghiệp đã tính toán để quyết 'tấn công' thị trường. Trước mắt công ty sẽ thuê mặt bằng để chính thức mở cửa hàng tại Matxcova", ông Đường cho hay.

Trước thời điểm diễn ra Hội chợ, Tổng công ty Nhà Bè đã đánh giá cao về tiềm năng của Nga - thị trường lần đầu tiên doanh nghiệp tiếp cận. Theo bà Lê Thị Hà Chi, Giám đốc thương hiệu Novelty, dù sức tiêu thụ nhiều sản phẩm trong sự kiện không quá đột biến, song công ty cũng xác định Nga sẽ là thị trường có tăng trưởng tốt trong thời gian tới ngoài 3 thị trường chính của doanh nghiệp là Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.

Bà cho biết quyết định kinh doanh lâu dài tại Nga cần thời gian để tính toán, song tới đây việc việc duy trì showroom trong một năm sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng chuẩn xác nhất việc nên hay không nên kinh doanh tại thị trường mới.

Theo Công ty Incentra, trong tổng số 164 đơn vị tham gia Hội chợ bán hàng chất lượng cao Matxcova năm nay có hơn 30 doanh nghiệp dệt may. Hiện có 12 thương hiệu thời trang quyết định thuê mặt bằng để kinh doanh lâu dài tại Nga. Số còn lại đã tìm được đối tác và ký gửi hàng vào Viet House nhằm thăm dò nhu cầu người tiêu dùng.

"Việc nhiều đơn vị dệt may bán hết hàng ngay trong ngày đầu tiên của Hội chợ cho thấy sức tiêu thụ của thị trường này đối với các sản phẩm may mặc là rất lớn. Trong đó, nhãn hàng thời trang sẽ là lợi thế của Việt Nam trong thời gian không xa", lãnh đạo Incentra cho biết.

Nhiều doanh nghiệp có kinh nghiệm ở thị trường Nga nhận định khi FTA có hiệu lực, kỳ vọng có những đơn hàng lớn ngay lập tức là điều khó xảy ra. Tuy nhiên, khi đơn giản hóa các thủ tục hải quan cũng như giảm thuế xuất nhập khẩu về 0% sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may tiếp cận thị trường nhanh chóng, đồng thời giá thành sản phẩm cạnh tranh hơn.

Hiện riêng ngành hàng dệt may, mỗi năm Việt Nam xuất khẩu sang Nga khoảng 320 triệu USD. Khi FTA có hiệu lực, khả năng kim ngạch đạt khoảng hơn 1 tỷ USD.

Riêng nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam sang thị trường này ước đạt 120 triệu USD, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ 2014. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khiêm tốn so với thị trường Mỹ (5,18 tỷ USD), Nhật Bản (1,3 tỷ USD), Hàn Quốc (948 triệu USD). Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm áo khoác ngoài (jackets), quần áo trẻ em, áo sơ mi, áo thun, quần tây, quần ngắn, váy…

 
Trịnh Nguyên
Nguồn: vnexpress.net

Theo baonga.com

http://baonga.com/hop-tac-nga-viet.nd368/thoi-trang-viet-chinh-phuc-thi-truong-nga.i64046.html



  Các Tin khác
  + Các nước đặt niềm tin vào Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 (05/11/2019)
  + Cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam tưởng niệm 39 nạn nhân vụ container (04/11/2019)
  + Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO: Cơ hội lớn thúc đẩy sáng tạo và cống hiến (04/11/2019)
  + Việt Nam sẵn sàng đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020 (02/11/2019)
  + Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn: Bộ Ngoại giao khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng (28/10/2019)
  + Hai người Việt Nam được trao tặng Huân chương cao quý của Pháp (27/10/2019)
  + Triển lãm 70 năm quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Thủ đô Vientiane, Lào (26/10/2019)
  + Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị phía Trung Quốc khơi thông nông sản xuất khẩu từ Việt Nam (24/10/2019)
  + Thủ tướng đến Tokyo dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản (23/10/2019)
  + Đại sứ quán thăm và làm việc tại Lviv (23/09/2019)
  + Quảng bá địa phương Việt Nam tại bang Hawaii và California, Hoa Kỳ (23/09/2019)
  + Trung Quốc cần tôn trọng lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông (22/09/2019)
  + Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraina thăm và làm việc với đại sứ quán (20/09/2019)
  + Mốc son 25 năm Mỹ dỡ bỏ cấm vận thương mại với Việt Nam (05/09/2019)
  + Việt Nam điều tàu hộ vệ săn ngầm tham gia tập trận chung ASEAN - Mỹ (03/09/2019)
  + Đại sứ Đỗ Bá Khoa: Brazil là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Nam Mỹ (02/09/2019)
  + Đại sứ Việt Nam chào Tổng thống và Ngoại trưởng Moldova nhân kỷ niệm 28 năm ngày Độc lập của Moldova (31/08/2019)
  + Đại sứ Mỹ: "Tôi tự hào khi Mỹ và Việt Nam là các đối tác mạnh mẽ" (30/08/2019)
  + Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chào Tổng thống Zelensky nhân dịp Quốc khánh Ucraina (24/08/2019)
  + Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ hai tại Đức (24/08/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60429157

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July