Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh - Khắc sâu lời Người căn dặn 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh - Khắc sâu lời Người căn dặn , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Những lời căn dặn của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh mãi còn nguyên giá trị. Đó là bài học về chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; về mở rộng phê bình, tự phê bình; về giữ gìn đoàn kết, thống nhất nội bộ; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân...

Sáng nay (11/6) UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trang trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 – 15/6/2017) và 10 năm thành lập TP Hà Tĩnh (28/5/2007 – 28/5/2017).

Các đại biểu Trung ương và địa phương tham dự buổi lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh
Các đại biểu Trung ương và địa phương tham dự buổi lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ông Nguyễn Thanh Bình.

Về phía địa phương có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh, đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các vị nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ ...

Dự lễ kỷ niệm còn có các đoàn đại biểu của các tỉnh và đoàn đại biểu hai nước bạn Lào và Thái Lan.

Cách đây đúng 60 năm, ngày 15/6/1957 Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vinh dự được đón Bác Hồ về thăm.

Chắc hẳn nhân dân Hà Tĩnh nói chung và những ai vinh dự được chứng kiến buổi gặp gỡ lịch sử này sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc thiêng liêng ấy. Sau 50 năm bôn ba đi tìm đường cứu nước, lãnh đạo Cách mạng Việt Nam thành công, mở ra một trang sử mới cho dân tộc, Người đã quyết định trở về thăm quê nhà sau bấy nhiêu năm xa cách.

Song khi biết được tình hình, cuộc sống của người dân Hà Tĩnh đang gặp rất nhiều khó khăn, cũng như Đảng bộ Hà Tĩnh lúc đó vừa làm tốt việc sửa sai trong cải cách ruộng đất nhưng vẫn còn một số khuyết điểm, Bác đã quyết định vào thăm Hà Tĩnh trước rồi mới về thăm quê hương Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Trong chuyến thăm, Bác đã gặp và có cuộc nói chuyện với hơn 2.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, bộ đội và một số đồng bào thị xã. Tại buổi nói chuyện này, Bác đã tuyên dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được.

Đồng thời, Bác cũng nghiêm khắc, thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại trên nhiều lĩnh vực như cán bộ trong và ngoài Đảng, cán bộ cũ và mới, đồng bào nông thôn, nhất là nông thôn lao động chưa đoàn kết chặt chẽ, ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần trách nhiệm kém….

Tại buổi nói chuyện, Bác yêu cầu Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh phải cố gắng sửa sai cho tốt, gọn. Phải rất chú ý tăng gia sản xuất. Muốn tiến lên XHCN thì phải xây dựng. Những việc ấy phải kết hợp làm cho khéo, đừng làm việc này, bỏ việc khác. Phải nâng cao chí khí chiến đấu, cảnh giác; mở rộng chế độ phê bình, tự phê bình, nâng cao tinh thần kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí…. "Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên".

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đi xa, nhưng những lời căn dặn của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vẫn còn nguyên giá trị. Đó là bài học về chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; về mở rộng phê bình, tự phê bình; về giữ gìn đoàn kết, thống nhất nội bộ; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; về thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đi xa, nhưng những lời căn dặn của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vẫn còn nguyên giá trị. Đó là bài học về chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; về mở rộng phê bình, tự phê bình; về giữ gìn đoàn kết, thống nhất nội bộ; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; về thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Tại diễn văn buổi lễ sáng nay (11/6), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, đã bày tỏ niềm vinh dự lớn lao khi cách đây 60 năm ngày 15/6/1957, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và làm việc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đi xa, nhưng những lời căn dặn của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vẫn còn nguyên giá trị. Đó là bài học về chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; về mở rộng phê bình, tự phê bình; về giữ gìn đoàn kết, thống nhất nội bộ; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; về thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Khắc ghi lời dạy của Bác, 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã luôn nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cách mạng ở từng thời điểm với những đòi hỏi khác nhau.

Hiện nay, Hà Tĩnh có 2 khu kinh tế lớn đó là Vũng Áng và Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tạo nên động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng nhanh, năm 2015 đạt hơn 12.121 tỷ đồng. Tăng trưởng GDP năm 2015 ước đạt 17,5%, bình quân thu nhập đầu người đạt trên 38,9 triệu đồng. Đến nay toàn tỉnh đã có 35,6% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã dưới 9 tiêu chí.

Thị xã Hà Tĩnh - nơi vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, 60 năm qua đã không ngừng vươn lên. Từ một đơn vị hành chính chỉ có 02 phường, với diện tích 30 km2, dân số 5,8 vạn người; đến năm 2006, được công nhận đạt đô thị loại 3; năm 2007 được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh. Đến nay, thành phố Hà Tĩnh có 16 phường, xã, diện tích gần 60km2, dân số trên 12 vạn người.

“Tiếp tục khắc sâu những lời dạy của Bác; “nói đi đôi với làm”, “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, quyết tâm xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh”.

“Tiếp tục kiên định bản lĩnh chính trị; nâng cao đạo đức cách mạng; đoàn kết một lòng; vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; quyết tâm thực hiện kỳ được lời di huấn của Bác “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ: “Những lời dạy bảo của Người không chỉ là sự quan tâm sâu sắc, những tình cảm hết sức quý báu mà Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh mà còn là kim chỉ nam cho tỉnh nhà trong quá trình tiến hành sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ: “Những lời dạy bảo của Người không chỉ là sự quan tâm sâu sắc, những tình cảm hết sức quý báu mà Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh mà còn là kim chỉ nam cho tỉnh nhà trong quá trình tiến hành sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong thời gian năm qua.

“Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cho tỉnh Hà Tĩnh những tình cảm đặc biệt, Người luôn theo dõi từng bước đi của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh… Khắc sâu những lời dạy của Bác, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân Hà Tĩnh đã tích cực tham gia kháng chiến, kiến quốc, vừa kiên cường chiến đấu bảo vệ quê hương, vừa đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến trường, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”.

Sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới và 25 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, quân và dân Hà Tĩnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, từng bước đưa Hà Tĩnh thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, vươn lên sánh vai với các tỉnh bạn trong cả nước. Hà Tĩnh từ một địa phương nông nghiệp lạc hậu đã trở thành điểm sáng về xây dựng nông thôn mới

“Những lời dạy bảo của Người không chỉ là sự quan tâm sâu sắc, những tình cảm hết sức quý báu mà Bác dành cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh mà còn là kim chỉ nam cho tỉnh nhà trong quá trình tiến hành sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh

Tại buổi lễ kỷ niệm ngày hôm nay, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cần phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương và các nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững.

Hà Tĩnh cần tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành rà soát, đánh giá, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của Công ty Formosa, cũng như các cơ sở công nghiệp khác; sớm hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ thiệt hại, ổn định đời sống nhân dân và phát triển sản xuất.

Quan tâm công tác quy hoạch và phát triển kinh tế vùng, kinh tế biển. Bảo đảm quốc phòng, an ninh, chú trọng xây dựng “thế trận lòng dân” gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở các địa phương. Giữ vững, phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân. Tăng cường củng cố quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của nước bạn Lào, góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển.

Ngay sau chương trình lễ kỷ niệm, là Chương trình nghệ thuật sử thi “Hà Tĩnh mãi nhớ lời Người – Hồ Chí Minh”.

Dưới đây là một số hình ảnh Chương trình nghệ thuật trong Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập TP Hà Tĩnh:

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu
Khu di tích lưu niệm Bác Hồ tại TP Hà Tĩnh
Khu di tích lưu niệm Bác Hồ tại TP Hà Tĩnh

Xuân Sinh

http://dantri.com.vn/chinh-tri/60-nam-bac-ho-ve-tham-ha-tinh-khac-sau-loi-nguoi-can-dan-20170611132014521.htm

 


  Các Tin khác
  + Ngắm cây cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam sắp hoàn thành (07/04/2024)
  + Khám phá vẻ đẹp huyền bí hang Dơi Khét trên núi Phá Èn (07/04/2024)
  + Ở một xã của tỉnh Nghệ An có con đường hoa gạo đỏ rực, người ta kéo đến quay phim, chụp ảnh (03/04/2024)
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60214973

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July