Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Khẳng định những đóng góp to lớn của đồng chí Phùng Chí Kiên đối với cách mạng Việt Nam Khẳng định những đóng góp to lớn của đồng chí Phùng Chí Kiên đối với cách mạng Việt Nam , Người xứ Nghệ Kiev
 

17/05/2021

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của đồng chí Phùng Chí Kiên, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Nghệ An đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học: “Đồng chí Phùng Chí Kiên với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”.
 

GS. TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và chủ trì hội thảo. Đồng chủ trì có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

 

 

Hội thảo được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An. Tại điểm cầu Nghệ An có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

 

 

CỐNG HIẾN TO LỚN ĐỐI VỚI SỰ NGHIỆP CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Hội thảo nhằm ôn lại cuộc đời cách mạng cao đẹp, người chiến sỹ cộng sản tiền bối đã phấn đấu, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của đồng chí cho cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An.

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo. Ảnh: hcma.vn

Phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, GS. TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết, trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Phùng Chí Kiên đã vượt qua mọi gian khổ, hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hoạt động trong hoàn cảnh bí mật, đầy gian nguy, thách thức, đồng chí vẫn luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng và con đường đã chọn, hết mực trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, nêu tấm gương sáng về tinh thần kiên trung, bất khuất của người cộng sản.

Với 16 năm hoạt động cách mạng liên tục, kể từ khi được giác ngộ lý tưởng đấu tranh giải phóng dân tộc cho đến hơi thở cuối cùng, đồng chí đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thành Duy

Theo GS. TS Nguyễn Xuân Thắng, hình ảnh đồng chí Phùng Chí Kiên dù bị kẻ địch phục kích bắn trọng thương, vẫn kiên quyết ở lại đánh chặn địch để đồng đội rút lui, kiên cường chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước mũi súng quân thù là biểu tượng sâu sắc cho bản lĩnh, khí phách và tình cảm cao đẹp của người chiến sĩ cộng sản.

Đồng chí ngã xuống nhưng cuộc đời cách mạng cao đẹp, những hoạt động và cống hiến to lớn của đồng chí vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam, vẫn mãi là tấm gương đạo đức cách mạng ngời sáng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên học tập, noi theo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An khẳng định, với 40 năm tuổi đời, nhiều năm hoạt động cách mạng liên tục, đồng chí Phùng Chí Kiên là người chiến sỹ cách mạng tiêu biểu của Đảng; là người con ưu tú của quê hương Nghệ An, là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân; tinh thần chịu khó, kiên trì học tập, luôn nêu cao trách nhiệm trước Đảng, dân tộc, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, anh dũng chiến đấu, hiên ngang, bất khất trước kẻ thù.
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chào mừng hội thảo. Ảnh: Thành Duy
Thay mặt Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy xin gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương đã quan tâm chỉ đạo tổ chức hoạt động hết sức có ý nghĩa này; đồng thời trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, quý vị đại biểu đã dành tình cảm, tâm huyết, thời gian nghiên cứu, tập hợp tư liệu, tài liệu về đồng chí Phùng Chí Kiên để đóng góp cho hội thảo.
"Thông qua hội thảo, sẽ góp phần làm phong phú, sâu sắc thêm về cuộc đời, tôn vinh những cống hiến của đồng chí Phùng Chí Kiên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta; hiểu hơn, tự hào hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất và con người Nghệ An. Bên cạnh đó, tài liệu của hội thảo sẽ là những dữ liệu lịch sử hết sức quý báu của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Nghệ An phục vụ công tác học tập, nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau", Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An khẳng định.

 

 

NGHỆ AN HỌC TẬP, NOI GƯƠNG ĐỒNG CHÍ PHÙNG CHÍ KIÊN

Hơn 35 tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các cơ quan, ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, một số địa phương và của tỉnh Nghệ An - quê hương đồng chí Phùng Chí Kiên và của nhiều nhà khoa học đã làm sáng rõ những đóng góp, cống hiến của đồng chí Phùng Chí Kiên trên các lĩnh vực, tập trung vào các nội dung: Từ người thanh niên yêu nước trở thành một trong những đảng viên thế hệ đầu tiên của Đảng; nhà chính trị, quân sự song toàn; tấm gương người cộng sản trọn đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, anh dũng, bất khuất trước kẻ thù; người con ưu tú của quê hương Nghệ An.
PGS,TS Bùi Đình Phong - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tham luận tại hội thảo. Ảnh: hcma.vn

Khẳng định những cống hiến, đóng góp của đồng chí Phùng Chí Kiên - tấm gương người cộng sản trọn đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, các tham luận đều khẳng định: Đồng chí luôn chú trọng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần tận trung với đất nước, với Đảng, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần quốc tế vô sản trong sáng.

Tham luận tại hội thảo với chủ đề: “Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An học tập và làm theo tấm gương đồng chí Phùng Chí Kiên”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Phùng Chí Kiên là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân Nghệ An học tập, noi theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: Phạm Bằng

Học tập đồng chí Phùng Chí Kiên về lòng yêu nước, thương dân, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, có tinh thần lạc quan cách mạng, không khuất phục trước kẻ thù; học tập tinh thần học tập, kiên trì, chịu khó, luôn kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn; học tập tinh thần trách nhiệm trước Đảng và dân tộc, giữ vững ý thức tổ chức kỷ luật, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương của Đảng.

Vinh dự và tự hào là quê hương của nhiều cán bộ cách mạng tiền bối, quê hương đồng chí Phùng Chí Kiên, Đảng bộ, Nhân dân Nghệ An luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, kế thừa, phát huy thành quả cách mạng của các thế hệ đi trước. Trong suốt quá trình cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nghệ An đã kiên trì vượt qua khó khăn và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần cùng Nhân dân cả nước giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm quan trưng bày các tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phùng Chí Kiên. Ảnh: Phạm Bằng
Các đại biểu tham dự hội thảo thăm quan trưng bày các tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phùng Chí Kiên. Ảnh: Phạm Bằng

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Xô viết anh hùng, học tập, noi gương đồng chí Phùng Chí Kiên, Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An nguyện đoàn kết với tinh thần đổi mới, sáng tạo, biến ý chí không cam chịu nô lệ của ông cha thành khát vọng vươn lên, phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước.

Nguồn baonghean.vn

https://baonghean.vn/khang-dinh-nhung-dong-gop-to-lon-cua-dong-chi-phung-chi-kien-doi-voi-cach-mang-viet-nam-286697.html


  Các Tin khác
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
  + Bí ẩn ngôi chùa cổ do con trai vua Lý Thái Tổ lập, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an ở Hà Tĩnh (16/10/2023)
  + Đây là con đèo nổi tiếng giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình, có Hoành Sơn Quan do vua Minh Mạng cho xây năm 1883 (16/10/2023)
  + Cuộc thi kỳ lạ ở một làng ven biển Hà Tĩnh, dân thi chạy bằng hai cây gậy cao lênh khênh (28/08/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59765234

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July