Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
  -  Đất và người Xứ Nghệ
  -  Dân ca Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Truyền thống Nghệ Tĩnh > Đất và người Xứ Nghệ >
  Tự hào Trường THPT Diễn Châu 2 đạt chuẩn Quốc gia Tự hào Trường THPT Diễn Châu 2 đạt chuẩn Quốc gia , Người xứ Nghệ Kiev
 
(Baonghean.vn) - Niềm vui đã đến với thầy và trò Trường THPT Diễn Châu 2 trong dịp Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay khi trường đã chính thức được công nhận trường chuẩn quốc gia. Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực, không ngừng vươn lên và phấn đấu để xây dựng trường thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục...
 

Bồi đắp sự nghiệp trồng người

Trong hệ thống các trường THPT trên địa bàn tỉnh, Trường THPT Diễn Châu 2 là một trong những ngôi trường giàu truyền thống với hơn 50 năm xây dựng và phát triển. Chặng đường hơn nửa thập kỷ đã trôi qua, dẫu trải qua biết bao thăng trầm nhưng dù khó khăn hay thuận lợi thì nhà trường vẫn luôn đặt nhiệm vụ dạy chữ lên hàng đầu.Từ ngôi trường này, gần 20.000 học sinh vùng Trung, Bắc Diễn Châu và một số xã thuộc huyện Yên Thành đã trưởng thành. 

Quang cảnh Trường THPT Diễn Châu . Ảnh: P.V

 

Trường THPT Diễn Châu 2 đã chính thức được công nhận Trường chuẩn Quốc gia. Ảnh: P.V

Trong số này, cũng có nhiều thế hệ học sinh đã ra sức rèn đức, luyện tài, trở thành những công dân tốt của đất nước. Đó là, cựu học sinh Hồ Xuân Hùng (nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và nông thôn, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh), Ngô Quang Xuân (nguyên đại sứ tại Liên Hiệp Quốc); Trần Nguyên Trực (nguyên đại sứ Mông Cổ); Bùi Thị Thu Hương (nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh)...Bên cạnh đó, trường cũng có nhiều cá nhân được vinh danh trong lực lượng vũ trang, là giáo sư, tiến sỹ đầu ngành ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội như các anh Hoàng Kông Tư, Lê Đức Thân, Phạm Quốc Huỳnh, Nguyễn Xuân Lâm, Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Hồng Thái, Nguyễn Trọng Tạo.

Trường THPT Diễn Châu 2 còn là cái nôi đào tạo giáo viên uy tín, chất lượng với nhiều nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người như thầy Hoàng Quát, Cù Khắc Lượng, Ngô Sỹ Dậu, Phan Huy Sửu, Nguyễn Ngọc Dậu, Nguyễn Như Bá,  Nguyễn Duy, Lê Văn Dĩnh, Hoàng Mạnh Nhân.

Trong suốt hơn nửa thập kỷ qua, trường còn  từng bước xây dựng, bồi đắp một đội ngũ tập thể nhà giáo có bản lĩnh và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo chủ động trong quản lý, giảng dạy. Riêng trong hơn hai năm trở lại đây, trường đã có 1 giáo viên được tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” (thầy giáo Vũ Đình Tính); 1 người được công nhận giáo viên giỏi cấp Quốc gia (thầy Bùi Văn Quang). 

NGƯT Vũ Đình Tính hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm. Ảnh: Mỹ Hà
Trong số, 96 cán bộ, giáo viên, nhân viên, hiện 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo, có 32 giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn (35%); Hàng năm,  100% cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến; hơn 40% đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh (5%). Nhà trường, đã có hàng chục người được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND tỉnh; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam...
Điểm sáng về chất lượng đào tạo

 Nói về Trường THPT Diễn Châu 2 trong những năm gần đây, thành tích nổi bật hơn cả chính là chất lượng đào tạo. Trong đó, về kết quả học sinh giỏi cấp tỉnh, liên tục từ năm học 2015 – 2016, thành tích nhà trường luôn được giữ vữngở tốp đầu của các trường thuộc vùng nông thôn. Hàng năm, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt khoảng 75%, số học sinh đậu đại học nguyện vọng 1 hàng năm đều đạt trên 50%.

Sự chuyển biến tích cực về chất lượng của nhà trường còn thể hiện rõ ở chất lượng đầu vào của học sinh khối 10 khi nhiều năm liền, điểm chuẩn của trường cao hơn các trường khác trong vùng và được nhiều phụ huynh lựa chọn, tin tưởng.

Niềm vui cũng đã đến với tập thể giáo viên, học sinh nhà trường khi sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu, trường đã xây dựng được một cơ ngơi khang trang, hiện đại, đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học và đủ điều kiện để đạt trường chuẩn quốc gia.

 Hiện, tất cả phòng học, phòng thực hành, phòng chuyên môn, phòng làm việc đều được kiên cố hóa cao tầng; các phương tiện, thiết bị phục vụ dạy học đều được đáp ứng đảm bảo hiện đại, đúng quy định; cảnh quan khuôn viên rộng rãi (diện tích 4 ha), cổng trường khang trang, sạch, đẹp; môi trường sư phạm thân thiện, an toàn. Trong 3 năm qua Nhà trường đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, phát huy mọi nguồn lực từ xã hội góp phần hỗ trợ công tác dạy học, giáo dục học sinh, đưa chất lượng và hiệu quả công việc ngày một tăng.

Đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia,  bằng công nhận đơn vị văn hóa cấp huyện, thầy giáo Phan Trọng Đông – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Đây là thành tích chung của lớp lớp thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường. Có được những thành tựu quan trọng nói trên, là nhờ sự quyết tâm nỗ lực phấn đấu của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự chăm lo học tập, rèn luyện của học sinh toàn trường; sự quyết liệt đổi mới trong lãnh đạo chỉ đạo của đội ngũ cán bộ quản lý Nhà trường trên tất cả các mặt hoạt động. 

Được cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia còn là một bước đột phá, một dấu mốc son vào bảng vàng truyền thống của nhà trường. Đây cũng là nền tảng cơ sở vững chắc để nhà trường tiếp tục phấn đấu đi lên, phát triển quy mô trường về chiều rộng cũng như chiều sâu, tô thắm thêm thành tích mà bao thế hệ đã vun đắp, xây dựng. 

Phòng thực hành Tin học được trang bị hiện đại của nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Viết tiếp truyền thống của một ngôi trường giàu thành tích hơn 50 năm xây dựng và phát triển, cán bộ giáo viên nhà trường cũng đoàn kết, chung sức, chung lòng để thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Đó là, tiếp tục triển khai đổi mới nội dung chương trình giáo dục, đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào chiều sâu bằng hành động thiết thực và hiệu quả, đẩy mạnh phong trào xây dựng: “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”; “chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Bên cạnh đó, sẽ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, phấn đấu nâng cao tỷ lệ trên chuẩn đạt 50%, có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều nhà giáo được tặng bằng khen các cấp. Nâng cao chất lượng quản lý giáo dục, chất lượng tuyển sinh đầu vào, chất lượng dạy học và quản lý rèn luyện học sinh, nâng tỷ lệ học sinh khá giỏi, học sinh có hạnh kiểm tốt, hạ thấp tỷ lệ học sinh có học lực, hạnh kiểm trung bình và yếu...

Và, điều lớn lao hơn cả mà nhà trường mong muốn, đó là từ mái trường này, hôm nay học sinh tự hào về trường THPT Diễn Châu 2. Nhưng, ngày mai nhà trường sẽ tự hào về học sinh của trường, tô thắm thêm truyền thống, thành tích của nhà trường.


  Các Tin khác
  + Vui hội đền Chín Gian (23/03/2024)
  +   Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân (17/03/2024)
  + Tưng bừng khai hội Đền Thanh Liệt năm 2024 (17/03/2024)
  + Công an Nghệ An xứng danh anh hùng, đồng sức đồng lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân (10/03/2024)
  + Những chiến sĩ áo trắng vùng biên: Quyết không bỏ nghề, tất cả vì sức khỏe nhân dân (06/03/2024)
  + Về "làng Khoa bảng " xem bà con nông dân làm du lịch (06/03/2024)
  + Dòng sông Mai Giang chảy qua thị xã nào của Nghệ An, có lễ hội gì mà vạn người trên bờ cổ vũ? (02/03/2024)
  + Nghệ sĩ Lê Thanh Phong và hành trình đưa ví, giặm vượt biên giới (01/03/2024)
  + Nhiều viên gạch quý hiếm tại đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (01/03/2024)
  + Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới (01/03/2024)
  + Nghĩ về dòng chảy di sản văn hóa xứ Nghệ (01/03/2024)
  + Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết (30/01/2024)
  + Biển Cửa Lò ở Nghệ An có từ bao giờ, cái tên Thiên Cầm ở Hà Tĩnh sao lại liên quan đến Hồ Quý Ly? (30/01/2024)
  + Một cây cổ thụ 700 năm tuổi ở Hà Tĩnh tương truyền cứu vua Lê Thái Tổ nay vẫn xanh um, quả thơm khắp làng (30/01/2024)
  + TẢN MẠN CHUYỆN Ở XÓM... (02/11/2023)
  + Ngôi chùa nhà Trần với tích tiên nữ giáng trần dạo chơi, rửa chân ở Hà Tĩnh có gì đặc biệt? (16/10/2023)
  + Làng cổ ở Nghệ An là làng duy nhất của Việt Nam có tới 3 nhà khoa bảng giữ chức Tế tửu Quốc Tử Giám (16/10/2023)
  + Bí ẩn ngôi chùa cổ do con trai vua Lý Thái Tổ lập, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an ở Hà Tĩnh (16/10/2023)
  + Đây là con đèo nổi tiếng giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình, có Hoành Sơn Quan do vua Minh Mạng cho xây năm 1883 (16/10/2023)
  + Cuộc thi kỳ lạ ở một làng ven biển Hà Tĩnh, dân thi chạy bằng hai cây gậy cao lênh khênh (28/08/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 6
Total: 59783068

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July