Trang chủ Liên hệ       Thứ bẩy, Ngày 20/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
  -  Chuyện Đời và Học mọi nơi mọi lúc
  -  LỚP HỌC TIẾNG VIỆT KIEV
  -  BÀI HỌC CUỘC SỐNG TỪ PHẬT PHÁP
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Cộng Đồng >
  Chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam! Chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam! , Người xứ Nghệ Kiev
 

 

Quân đội Nhân dân Việt Nam, tiền thân là đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, thành lập ngày 22/12/1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo, Cao Bằng, ban đầu gồm 34 chiến sỹ (3 nữ) do đồng chí Võ Nguyên Giáp chỉ huy. Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng quân đội chính quy của chính quyền Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, sau này là của nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tên gọi “Quân đội Nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ”.

Khi thành lập chỉ có 34 người, 34 khẩu súng các loại, nhưng đó là những chiến sĩ  kiên quyết, dũng cảm trong các đội du kích Cao- Bắc- Lạng, Cứu quốc quân… là con em các tầng lớp nhân dân bị áp bức, họ có lòng yêu nước, có ý chí căm thù địch rất cao, đã siết chặt họ thành một khối vững chắc, không kẻ thù nào phá vỡ nổi. Ngay sau khi thành lập, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân đã thắng lợi trong hai trận Phay Khắt (25/12/1944) và Nà Ngần (26/12/1944). Thắng lợi này đã mở đầu truyền thống đánh tiêu diệt, đánh chắc thắng, đánh thắng trận đầu của quân đội ta suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cho đến ngày thắng lợi hoàn toàn.

Từ ngày thành lập, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân luôn phát triển và trưởng thành. Ngày 22/12/1944 được công nhận là ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt nam, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức quân sự mới của dân tộc ta. Một quân đội của dân, do dân, vì dân, luôn gắn bó máu thịt với dân và luôn được dân tin yêu, đùm bọc. Với truyền thống vẻ vang của các cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam, biết bao thế hệ cầm súng chiến đấu cùng toàn dân đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam XHCN và làm tròn nghĩa vụ quốc tế đối với cách mạng hai nước Lào và Campuchia anh em.

Năm 1989, theo chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng và quyết định của Chính phủ, ngày 22 tháng 12 hàng năm không chỉ là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, mà còn là Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Từ đó, mỗi năm, cứ đến ngày này, toàn dân Việt nam lại tiến hành các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước cho nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ ngày nay, động viên công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động mít tinh kỉ niệm, hội thảo, hội nghị đoàn kết toàn dân, giáo dục truyền thống, biểu diễn văn nghệ, hội thao… diễn ra trên khắp cả nước.

Chặng đường 68 năm hình thành, xây dựng và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã mang lại cho chúng ta những truyền thống vô cùng quý báu. Không chỉ trong thời chiến, các cán bộ chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thời bình cũng đã, đang và sẽ tiếp bước những tinh hoa, những truyền thống của những lớp cha anh đi trước, với mục tiêu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu đã đề ra: một quân đội “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ”, luôn luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ nhân dân, bảo vệ chủ quyền dân tộc. Không những thế, các cán bộ chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm nay luôn tích cực giúp đỡ nhân dân trong đời sống hằng ngày, sản xuất, chăn nuôi… Các doanh trại Quân đội Nhân dân Việt nam đóng ở khắp mọi nơi trên mảnh đất hình chữ S thân yêu của chúng ta, những chiến sĩ ấy vẫn ngày đêm rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức, nhân cách đạo đức để xứng đáng với những truyền thống mà Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hình thành và phát triển cho đến ngày hôm nay.

Không chỉ ở trong nước, mà đã có rất nhiều các chiến sĩ phục vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam được cử sang học tập và rèn luyện tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, với mục đích trau dồi vốn kiến thức, học hỏi những tri thức và kinh nghiệm quý báu của các nước bạn. Tôi may mắn được quen và học tập cùng với một số sinh viên quân đội được cử sang Ucraina du học. Với hình ảnh những chú bộ đội luôn luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời và rất chăm chỉ học tập cũng như rèn luyện thể chất. Các anh luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi và chỉ bảo cho chúng tôi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống. Cuối tuần, anh em chúng tôi thường xuyên tụ tập với nhau, hát hò cùng với những chiếc ghita, nói chuyện rôm rả, nghe các anh kể về những tháng ngày luyện tập ở Trường Lục Quân, tuy vất vả nhưng đã thấm nhuần trong mỗi anh một tinh thần thép, một ý chí và nghị lực kiên cường để một lòng phấn đấu và phục vụ cho Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày một lớn mạnh hơn.

Nhân kỉ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, tôi xin gửi đến tất cả các cán bộ chiến sĩ đã và đang phục vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc cho các cán bộ chiến sĩ của chúng ta dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, luôn học tập và rèn luyện tốt, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Để chúng ta có được hòa bình, có một cuộc sống ấm no như ngày hôm nay, đã có biết bao chiến sĩ năm xưa phải đổ máu ngoài chiến trường, bao nhiêu bà mẹ mất con, bao nhiêu gia đình ly tán. Là một công dân nước CHXHCN Việt Nam, tôi cũng như bao bạn trẻ khác phải hiểu được những gì mà cha ông ta đã phải trải qua từ những năm tháng chiến tranh gian khổ khốc liệt, những năm tháng diệt giặc đói, giặc dốt. Và cho đến bây giờ Việt Nam chúng ta là một đất nước đang phát triển, thế hệ trẻ là tương lai của đất nước phải luôn nỗ lực phấn đấu, học tập và trau rồi tri thức, nhân cách đạo đức, để đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ đã dạy.

Dương Phi. Báo “Người Việt Kharkov”.

                     Theo Nguoivietkharkov.com

  Các Tin khác
  + Nếu không oán trách 4 người này thì cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu thăng hoa bất ngờ (19/04/2024)
  + Người xưa nói rằng: ''Có 3 loại tài sản không nên phân chia'', đó là gì? (07/04/2024)
  + 10 kiểu người đừng nên kết thân, càng giữ khoảng cách càng an toàn cho chính mình (07/04/2024)
  + Thầy phong thủy chỉ rõ: 3 nét tướng của người phụ nữ may mắn và trường thọ, số 1 vừa nhìn đã biết (07/04/2024)
  + Cuối đời bạn sẽ nhận ra, người thân thiết nhất không phải cha mẹ hay vợ con mà là người này (07/04/2024)
  + Người chồng “Bỏ 3 điều, thêm 10 điều”: Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn (30/03/2024)
  + Giữa vợ chồng, điều khiến người chồng đau lòng nhất thường là khi vợ làm 4 việc sau (30/03/2024)
  + “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê”, lời dặn của cổ nhân quả thực không sai (30/03/2024)
  + Có một kiểu người cả đời chẳng hề già đi, năm tháng dường như đã lãng quên họ, họ đã làm gì? (30/03/2024)
  + 8 câu nói giúp bạn không phải hối tiếc vì lựa chọn sai lầm trong cuộc đời (30/03/2024)
  + Hãy làm 4 việc đơn giản này, để cuộc sống của bạn luôn hạnh phúc và an bình (30/03/2024)
  + Cổ nhân dặn tiết Thanh minh đại kỵ con rể và con gái đi tảo mộ, vì sao? Ngày nay ứng dụng thế nào? (23/03/2024)
  + Tổ Tiên nói: ''Vào nhà nhìn thấy 3 thứ này gia đình tan nát, khó làm giàu'', đó là 3 thứ gì? (23/03/2024)
  + Dù giàu có, vinh hiển đến đâu, nếu phạm phải "4 điều" này : Điềm báo bản thân sẽ sớn suy tàn (17/03/2024)
  + Gia đình có 3 thứ này "to", về sau lụi bại, con cháu muôn đời khó khăn, nghèo khổ (17/03/2024)
  + Đàn ông tuổi trung niên dù cô đơn đến đâu cũng đừng tìm đến 4 kiểu phụ nữ này, nhất là kiểu đầu tiên (12/03/2024)
  + Đàn ông có thể kết hôn với 4 kiểu phụ nữ này chính là phúc, ai có nhất định phải trân trọng (12/03/2024)
  + Lão Tử dạy: Làm người minh trí phải biết “thủ ngu, thủ tĩnh, thủ nhu”: Đó là gì? (12/03/2024)
  + Tại sao người xưa nói là ''con gái rượu'' mà không gọi là ''con trai rượu''? (12/03/2024)
  + Vào nhà nghỉ, khách sạn cứ nói với lễ tân câu này, bạn sẽ được hưởng quyền lợi lớn (06/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60232793

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July