Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
  -  Văn Thơ Sưu Tầm
  -  Sáng Tác Cộng Đồng
  -  Văn thơ của bạn
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn Nghệ >
  PHÓNG SỰ - KÝ SỰ: Chuyện về giới trẻ ở xứ Kim chi PHÓNG SỰ - KÝ SỰ: Chuyện về giới trẻ ở xứ Kim chi , Người xứ Nghệ Kiev
 

(HNM) - 2h sáng thứ sáu tại Hongdae, khu giải trí của giới trẻ Hàn Quốc vẫn sầm uất như ban ngày. Ở một nơi khác, Itaewon, nơi tập trung cả trăm quán bar mà hầu như quán nào cũng đông kín, cảm giác như không thể lách người qua. Đây mới chỉ là hai trong số nhiều nơi tập trung giới trẻ Hàn Quốc dịp cuối tuần. Những "đêm trắng" ở xứ Kim chi, hòa mình trong không khí sôi động mà vẫn văn minh, trật tự của người trẻ Hàn Quốc cũng để lại những trải nghiệm thật khó quên... Hàn Quốc, phim và thật

Trước khi đến Hàn Quốc, những gì tôi biết đến đất nước này đều qua các bộ phim. Từ khi còn là một cô bé 15 tuổi, tôi đã mê mẩn những bộ phim Hàn Quốc với các diễn viên... đẹp đến từng centimet. Những hình dung trong tôi về xứ sở Kim chi là những ngôi nhà nằm trên triền dốc, những hàng cây ngân hạnh lá vàng lãng mạn đầu đông, những cô gái, chàng trai với vóc dáng thanh mảnh, cùng làn da mịn màng "trắng không tì vết". Tôi đã từng lo mình sẽ thất vọng nếu được nhìn "phiên bản thật". Nhưng hoàn toàn ngược lại, những gì tôi được sống và tận hưởng thậm chí còn... quyến rũ hơn.
 

 

 

 

 

 

 
 
Phố đêm Hongdae luôn nhộn nhịp.
 

 


Không lòe loẹt mà ngược lại, màu sắc được giới trẻ Hàn Quốc lựa chọn chủ yếu là ghi, trắng, đen, hoặc những màu pastel như hồng, xanh nhạt... với phong cách thời trang khá đơn giản. Có lẽ cũng bởi thế mà các cô gái ở đây đều toát lên vẻ dịu dàng, nữ tính. Dạo một vòng qua các cửa hàng thời trang nội địa, tôi mới hiểu tại sao không chỉ giới trẻ ở Hàn Quốc, những tín đồ thời trang các quốc gia khác cũng chuộng phong cách này bởi sự giản đơn nhưng vẫn lịch sự và hợp xu hướng.

Tôi vốn rất thích đi du lịch, không phải chỉ để được ngắm những cảnh đẹp khác nhau, mà còn để được sống như những người bản xứ. Nơi đầu tiên tôi để ý chính là tàu điện ngầm, những khuôn mặt hớn hở của người trẻ xứ Hàn trong một chiều thứ sáu, khi mà mọi công việc cũng như học tập trong tuần đã kết thúc. Không tĩnh lặng như trên tàu điện ngầm ở Nhật Bản, giới trẻ ở đây có vẻ sôi nổi hơn. Tuy nhiên, những câu chuyện cũng chỉ dừng lại ở tiếng cười râm ran, hay giọng nói nhẹ nhàng, đủ để cho người đi cùng nghe, không làm phiền những người xung quanh. Người trẻ nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ, tất cả cứ thế đi đúng trật tự, từ lúc xếp hàng mua vé, vào ga tàu, lên tàu hay ngồi trên tàu.

Kết thúc chặng tàu điện ngầm, việc tiếp theo của tôi là lao ngay ra đường, hòa vào dòng người đông đúc trên các con phố lớn.

“Đặc khu giới trẻ” Hongdae

Rảo chân tới Hongdae, nơi chọn để ở trong suốt kỳ nghỉ của mình, tôi bắt đầu cảm nhận được những âm thanh sôi động của "đặc khu giới trẻ" này. Những con đường mang nhiều sắc màu, được vẽ rất cầu kỳ vì ở đây có Trường Đại học Hongik đào tạo nhân lực cho các ngành nghệ thuật. Những hàng quán san sát, chủ yếu là các cửa hàng thịt nướng, món ăn ưa thích của giới trẻ Hàn Quốc. Với đĩa kim chi, đĩa thịt nướng, cùng một chai sochu, các bạn trẻ ở đây đã có cả một bữa tiệc rôm rả. Chả thế mà thịt nướng được coi là món ăn hằng ngày của người dân Hàn Quốc, cũng vì vậy, một bữa thịt nướng ở một quán bình dân cũng chỉ có giá tương đương khi bạn uống cafe và ăn bánh ngọt. Quán cafe ở đây cũng đẹp đến mê mẩn và quan trọng là không quán nào giống quán nào, mỗi quán đều mang màu sắc riêng của chủ nhân, cũng là những người còn rất trẻ. Nhộn nhịp từ chiều, nhưng từ khoảng 10h tối, đường phố mỗi lúc một đông đúc.

Mua sắm, ăn uống và trò chuyện, Hongdae còn là nơi để những bạn trẻ theo học ngành nghệ thuật thể hiện khả năng của mình trước khi bước ra những sân khấu lớn hơn. Ở góc này, những đám đông tập trung reo hò cổ vũ các bạn trẻ nhảy say mê trong những vũ điệu hiện đại. Phía bên kia, một nhóm khác đang đánh đàn và hát say sưa trên những bậc thang ở trung tâm Hongdae. Đâu đó trong một số quán trà, quán ăn, tiếng hát vang lên trong tiếng vỗ tay, reo hò của những người xung quanh. Chả thế mà nhiều người còn gọi Hongdae là sân khấu của những nghệ sĩ đường phố. Hongdae không quá lớn, nhưng với tôi, Hongdae là một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống của những thanh niên Hàn Quốc, những người mà trước đây tôi chỉ có thể nhìn thấy họ trên những bộ phim truyền hình.

Tiếp tục lang thang ở Hongdae, 2h sáng, các hàng quán ở đây vẫn không ngừng đông đúc, dù một số cửa hàng bán quần áo đã đóng cửa, nhưng các nhà hàng và quán bar vẫn rực rỡ. Mỗi quán mang một màu sắc, quán bar này chơi nhạc hip hop, quán khác lại có nhạc jazz..., bản nhạc cuộc sống cứ thế được chơi trong sự đam mê của các bạn trẻ. Những ngày cuối tuần, các quán bar này hoạt động 24/24 giờ.

Itaewon không ngủ

Tạm biệt Hongdae vào lúc 3h sáng, giống như bất cứ một bạn trẻ nào của Hàn Quốc, tôi cũng có một đêm không ngủ để di chuyển đến một điểm chơi khác còn sôi động hơn, đó là Itaewon, cách Hongdae khoảng hơn 30 phút đi taxi. Vốn là một khu phố thu hút nhiều người nước ngoài, Itaewon có sự góp mặt của tất cả các màu da, nhưng đa số vẫn là những bạn trẻ Hàn Quốc. Một cô bạn người Hàn Quốc cho biết, những người đến đây chủ yếu là dân văn phòng, có cường độ làm việc khá căng thẳng thông thường từ 9h sáng đến 8-9h tối suốt cả tuần, nên họ dành cuối tuần để xả hơi. Có lẽ cũng vì thế mà phong cách thời trang ở quán bar nơi đây cũng khá lịch sự, kín đáo.

Dạo qua 2 quán đầu tiên bị từ chối vì đã kín chỗ, chúng tôi sang một quán bar nhỏ ở góc đường, song chỉ chừng 30 phút, chúng tôi lại chuyển đến một quán thứ hai, quán đông nhất ở khu vực Itaewon. Chật cứng khách, lách nhẹ, tôi đã hòa vào nhóm người đang nhún nhảy, trên tay là một ly rượu, hoặc chai bia trong tiếng nhạc sôi động. Quán đông đúc là thế, nhưng bạn vẫn có thể nói chuyện trong nhóm. Một số bạn trẻ đến đây để có thể làm quen với những người bạn mới.

Tiếp tục khám phá một quán bar khác theo như cô bạn miêu tả là còn sôi động hơn nhiều, chúng tôi đặt chân tới bar Golden. Tất cả những người muốn vào đây đều phải xuất trình giấy tờ tùy thân, hoặc hộ chiếu để chứng minh mình đủ 18 tuổi trở lên. Đúng như bạn tôi nói, quán bar này không dành để nói chuyện, mà chỉ để cùng nhau hòa vào điệu nhảy. Nhạc được chơi với cường độ lớn. Một số bạn nam tìm cách làm quen bằng việc đặt hai tay lên vai người bạn mới, nếu bạn nữ đó đồng ý là bạn, họ sẽ cùng nhảy và nói chuyện với nhau, còn nếu không có ý kiến gì, bạn nam sẽ tôn trọng và đi tìm người bạn khác. Không gian chật cứng đến mức không có chỗ để đi, nhưng không có chuyện bị móc túi, hay ứng xử thiếu văn minh ở đây, mọi thứ vẫn diễn ra rất quy củ và lịch sự, dù bạn là một người Hàn Quốc hay một người nước ngoài.

Gần 5h sáng, đường phố Itaewon đông như ban ngày, những nam thanh, nữ tú mới bắt đầu rục rịch bắt taxi đi về nhà vì ngày hôm sau là thứ bảy, mọi người đều có thể ngủ “nướng”, một số người vẫn say mê trong các điệu nhảy cuồng nhiệt ở những quán bar. Đâu đó, các nhà hàng vẫn sáng đèn, nhiều bạn trẻ vẫn say sưa ngồi ăn và trò chuyện. Và tôi cũng đã có một “đêm trắng” cùng với những người trẻ xứ Kim chi, lạ mà như quen...

 

 

 

 

 

 

 

 
Thanh Nga

 

 

 
Nguồn hanoimoi.com.vn

 

 

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Phong-su-Ky-su/877113/chuyen-ve-gioi-tre-o-xu-kim-chi

 

 

 

 

 



  Các Tin khác
  + VẰNG VẶC CHỮ TÂM (Thơ BÙI NGỌC BÍCH) (19/02/2024)
  + ĐẾN VỚI BÀI THƠ HAY Thơ Trần Huy Liệu Lời bình Bùi Ngọc Bích (19/02/2024)
  + GIÓ MÙA (02/11/2023)
  + TẢN MẠN CUỐI THU (02/11/2023)
  + Truyện ngắn. MỘT KIẾP NGƯỜI. (02/11/2023)
  + DỊU DÀNG MÙA THU (04/09/2023)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - ĐÃ TỚI MÙA ĐÔNG (11/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Thánh Ngã - VỀ MIỀN NAM (*) (10/11/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - MÙA HEO MAY! (04/11/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - RÉT ĐẦU ĐÔNG (03/11/2022)
  + Điều ước ở ngã ba Cây cốc (23/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - TƯƠNG LAI VÀ HOA...! (22/10/2022)
  + THƯƠNG MÙI KHÓI BẾP CHIỀU MƯA (21/10/2022)
  + Thơ Nguyễn Hữu Quý - MỀM MẠI, ẤM NỒNG (20/10/2022)
  + GIÓ LẠNH ĐẦU MÙA (18/10/2022)
  + Thơ Thái Thăng Long - DÒNG SÔNG THÁNG MƯỜI (17/10/2022)
  + Cô con dâu hiếu thảo (14/10/2022)
  + Vụ án bữa cơm cuối cùng (14/10/2022)
  + Tiếng hú dưới vực sâu (09/10/2022)
  + Mùa hoa pa bát (09/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60201925

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July