Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Thứ hai, 28/12/2020 Mã số 3970: Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... Thứ hai, 28/12/2020 Mã số 3970: Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... , Người xứ Nghệ Kiev
 

 Dân trí

 Mẹ chồng mất chưa được bao lâu rồi đến lượt chồng cũng qua đời… Mới đây, bà Thân phát hiện bị phình động mạch não. Trong cảnh khốn cùng, cô gái đang là sinh viên ĐH Y Hà Nội mong một phép màu...

"Bà nội em mất rồi đến lượt bố cũng qua đời, mẹ được phát hiện bị phình động mạch não. Bác sĩ yêu cầu phẫu thuật gấp để giữ mạng sống cho mẹ nhưng khi nghe đến chi phí 200 - 300 triệu đồng, gia đình không biết nhìn vào đâu… Gia đình em giờ đang đứng bên vực thẳm, mong mọi người cho gia đình em một phép màu".

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau khi mẹ chồng rồi đến chồng mất, bà Hoàng Thị Thân bị suy sụp.

Nhận được những lời khẩn cầu của em Đinh Thị Anh, quê ở tiểu khu 11, (thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), chúng tôi đã khẩn trương tìm về gia đình em. Hiện nay, Đinh Thị Anh đang là sinh viên chuyên ngành Bác sĩ nội trú Nội Tim mạch, khóa 45, trường Đại học Y Hà Nội.

Vừa đến mép con đê sông Chu, hỏi thăm gia đình bà Thân thì ai ai cũng biết. Một người dân vừa nói vừa giơ tay chỉ vào căn nhà nằm ném mình dưới thân đê bảo, "mẹ chồng mất, rồi đến lượt chồng cũng qua đời, bà Thân được phát hiện bị bệnh hiểm nghèo nhưng chưa có tiền đi viện chữa trị". 

Vừa bước chân vào gần căn nhà, chúng tôi đã cảm nhận được sự hoang lạnh bởi một không gian trống vắng. Nơi góc nhà là chiếc bàn thờ dựng tạm vẫn còn phảng phất mùi hương. Từ trong nhà, bà Thân chậm rãi bước ra với vẻ mặt buồn bã.

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Người phụ nữ trải qua nhiều nỗi đau, giờ đây mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng lại không có tiền để điều trị.

Người phụ nữ với khuôn mặt khắc khổ hằn lên trên từng nếp nhăn kể, gia đình bà có 5 người con gái, 3 cô con gái đầu đã lập gia đình ra ở riêng, còn 2 cô con gái sau đang học xa nhà, thi thoảng mới về một lần.

"Mẹ chồng mất chưa được bao lâu thì chồng tôi cũng qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo, đến nay cũng mới được hơn 2 tháng. Một năm, trong nhà có đến hai người mất đau đớn lắm cháu à!", nhìn vào góc bàn thờ, bà Thân nấc nghẹn.

Ngày trước, cuộc sống dù khó khăn, thiếu thốn, nhưng ông bà vẫn cố gắng làm lụng, tiết kiệm từng đồng để nuôi các con ăn học với hi vọng con cái sau này không còn phải khổ. Nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên 2 cô con gái đầu học hết cấp 2 phải nghỉ học, ở nhà đi làm thêm phụ giúp bố mẹ nuôi em.

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Kết quả khám bà Thân bị phình động mạch não.

Cuộc sống đang yên ổn thì năm 2016, chồng bà là ông Đinh Hữu Cảnh được phát hiện mắc căn bệnh ung thư gan. Cũng từ thời điểm đó, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho ông Cảnh.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, để có tiền chạy chữa bệnh tật và lo cho các con ăn học, có những ngày, hai vợ chồng bà Thân chỉ với một miếng đậu phụ ăn qua bữa. "Thời gian đưa chồng đi viện, có nhiều hôm chỉ đủ tiền mua một suất cơm 15.000 đồng, sau khi ông ấy ăn rồi còn bao nhiêu nữa thì tôi ăn lại. Ròng rã nhiều tháng trời như vậy tại bệnh viện, chồng ốm đau, cần bồi bổ sức khỏe nhưng chẳng có tiền nên đành chịu", bà Thân nhớ lại.

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chi phí chữa bệnh lên đến hàng trăm triệu đồng, có nhiều lúc bà Thân không dám nghĩ đến việc đi viện.

Ngồi cạnh bên, nghe mẹ nói, cô con gái đầu Đinh Thị Giang chia sẻ: "Gia đình đông con, diện tích đất sản xuất thì ít, nhiều năm không đủ gạo ăn, phải đi đong gạo nợ. Có nhiều lần, bữa cơm gia đình chỉ có đĩa rau muống và bát nước tương, hôm nào khá hơn thì có miếng đậu phụ hoặc ít lạc rang giã nhỏ trộn với nước mắm hay vài quả trứng chiên cho cả gia đình. Bữa cơm có thịt, cá có lẽ là rất xa xỉ với gia đình".

Ngày chồng còn sống, cả gia đình bà Thân chỉ dựa vào đồng lương bệnh binh của ông Cảnh và 2 vợ chồng làm thêm vài sào ruộng để chắt bóp, nuôi các con ăn học. Sau khi chồng mất, kinh tế gia đình vốn đã kiệt quệ, nay bà Thân chẳng còn làm được gì nữa nên cuộc sống gia đình như đi vào ngõ cụt. 3 cô con gái đầu đi lấy chồng, lo phận nhà chồng, hơn nữa, hoàn cảnh cũng khó khăn nên chẳng giúp được gì nhiều cho mẹ.

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Con gái thi thoảng sang giúp bà Thân hương khói cho bà nội và bố.

Trong khi đó, bà Thân vốn bị sỏi và thận giãn độ 4, hở van tim, sau cú sốc mất chồng, sức khỏe của bà càng sa sút. Đi khám tại bệnh viện, bác sĩ khuyên mổ lấy sỏi thận, nếu không dễ bị suy thận, nhưng bà từ chối mổ vì điều kiện khó khăn, bà chỉ lấy thuốc nam uống và chịu đựng với những cơn đau.

Sau những biến cố của gia đình, bà Thân thường xuyên bị đau đầu, tức ngực, mất ngủ, những lần như vậy, bà chỉ uống vài viên thuốc giảm đau. Bà chẳng còn thời gian để lo cho sức khỏe của mình, cũng không dám bước chân đến bệnh viện vì có đến thì cũng "bói đâu" ra tiền chữa bệnh.

Những cơn đau ngực, đau đầu ngày một nhiều hơn. Con gái khuyên bà đi khám, nhưng vì điều kiện, bà cứ gạt đi, rồi lấy thuốc về uống và chịu đựng. Đến thời gian gần đây, những cơn đau đầu của bà ngày một nhiều hơn, gia đình đưa đi khám và phát hiện bà bị phình động mạch não, kích thước túi phình to và nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào.

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chị Đinh Thị Giang, con gái đầu của bà Thân đi lấy chồng ra ở riêng, cuộc sống cũng khó khăn nên chẳng giúp được gì nhiều cho mẹ.

Bác sĩ cho biết, căn bệnh phình động mạch não của bà cần được chữa trị ngay. Tuy nhiên, khi nghe chi phí chữa trị lên đến 200 - 300 triệu đồng, bà không còn dám nghĩ đến việc chữa bệnh.

"Từ khi ông ấy mất, tôi thì chẳng còn làm được việc gì, đến ăn còn thiếu thốn, lấy đâu ra một số tiền lớn như vậy. Kinh tế gia đình giờ chẳng còn biết nhìn vào đâu nữa. Tôi không muốn đi chữa bệnh vì với số tiền lớn như vậy biết kiếm đâu ra, các con thì động viên mẹ đi chữa bệnh, nhưng con làm gì có tiền", bà Thân nghẹn ngào.

Theo lời hẹn của bác sĩ, đầu tuần tới đây, bà Thân phải đến bệnh viện để được phẫu thuật. Tuy nhiên, cả gia đình đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi mà chưa biết kiếm đâu ra tiền để chữa bệnh cho bà Thân.

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đơn xác nhận hoàn cảnh của gia đình bà Hoàng Thị Thân.

Nói về hoàn cảnh của gia đình bà Thân, ông Hoàng Viết Hùng, Bí thư, kiêm Trưởng Tiểu khu 11, thị trấn Thiệu Hóa, cho biết: "Hoàn cảnh gia đình bà Thân là gia đình chính sách, con đông, hoàn cảnh rất khó khăn. Ông Cảnh không may bị bệnh hiểm nghèo, mặc dù đã được chạy chữa nhưng không qua khỏi.

Anh em, hàng xóm, mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng quan tâm, động viên và kêu gọi hỗ trợ, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Mới đây, bà Thân lại mắc một căn bệnh hiểm nghèo, cần nhiều tiền mới chữa được. Chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm chung tay, giúp đỡ để hoàn cảnh gia đình bà Thân khắc phục khó khăn trước mắt".   

Bố qua đời, mẹ lâm bệnh nặng, nữ sinh Đại học Y nghẹn ngào mong phép mầu... - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bà Thân lo lắng không chỉ cho bản thân mình mà các con còn ăn học rồi đây không biết sẽ ra sao?

"Bác sĩ yêu cầu phẫu thuật gấp để giữ mạng sống cho mẹ, nhưng khi nghe đến chi phí hàng trăm triệu đồng gia đình không biết nhìn vào đâu … Có phép màu nào cứu được gia đình em không?", em Đinh Thị Anh, nghẹn ngào.

Chia tay gia đình trong cái giá lạnh như cắt vào da thịt của ngày đông. Trên đôi mắt của bà Thân như hiện rõ vẻ lo lắng và sự cầu cứu khiến chúng tôi khôn khỏi day dứt trước số phận như "ngàn cân treo sợi tóc" của bà.

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3970: Bà Hoàng Thị Thân

Địa chỉ: Tiểu khu 11, thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Điện thoại: 0969.917.346 (Em Đinh Thị Anh - Con gái bà Thân)

Số TK: 1017028535. Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.

Chủ TK: Đinh Thị Anh.

 2. Báo điện tử Dân trí

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 3. 7366.491/ Fax: 024. 3. 7366.490

Email: nhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 1017378606

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Dien tu Dan tri

Account Number: 1017780241

Swift Code: BFTV VNVX 045

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 126000081304

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản : Báo Điện tử Dân trí

Số Tài khoản : 26110002631994

Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ : Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; ĐT: 0436869656.

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0231195149383

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206035022

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ.

* Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tải khoản VND: 1017589681

-  Chi nhánh Hà Nội.

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh.

Tel: 0239.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Tel: 0236. 3653 725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Tel: 028. 3517 6331 (Trong giờ Hành chánh) hoặc số hotline 0974567567

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tel: 0292.3.733.269

  Duy Tuyên

 
 
 
 
https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/bo-qua-doi-me-lam-benh-nang-nu-sinh-dai-hoc-y-nghen-ngao-mong-phep-mau-20201226213139138.htm

  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59791474

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July