Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Nhịp cầu Nhân ái >
  Mã số 3288: Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy Mã số 3288: Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy , Người xứ Nghệ Kiev
 

Dân trí Đến gần 30 tuổi mới có đứa con đầu nên chị Phương hết sức vui mừng. Nhưng nghiệt thay, đứa trẻ sinh ra không có hậu môn, không có bộ phận sinh dục còn bị não úng thủy. Chưa tròn 5 tuổi, bé Phúc An đã phải trải qua 10 ca phẫu thuật để tạo hình hậu môn và hút dịch trong não.

 
 
 
 
 
 
 
 
Volume 100%
Phát
Cảnh khổ của cháu bé 5 tuổi sinh ra không có hậu môn còn bị não úng thủy

Đi đẻ mà 2 năm mới được ra khỏi bệnh viện

Gia đình nghèo khổ nên chị Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1983, ngụ xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) phải nghỉ học sớm để đi làm thuê giúp cha mẹ nuôi em. Năm 16 tuổi chị đã lên TPHCM, rồi sang Bình Dương làm công nhân mưu sinh. Suốt 14 năm dài làm công nhân, chị Phương không có thời gian dành cho hạnh phúc riêng tư của mình. Mãi đến năm 2012 chị mới quen anh Nguyễn Minh Toàn (sinh năm 1988) và nên duyên chồng vợ.

Nghĩ mình đã lớn tuổi, khó có con nên khi biết tin mang thai vào cuối năm 2013, chị hết sức vui mừng, mong đợi cái thai lớn lên từng ngày. Thế nhưng, cái thai được 2 – 3 tháng thì chị Phượng có biểu hiện bất thường vì rất dễ mệt, ngất và đau ốm liên tục. Anh Toàn đưa vợ đi khám mới được biết chị Phượng bị thiếu máu nặng, không đủ sức khỏe để nuôi thai. Nhưng vì hơn 1 năm trời chạy chữa mới có con nên 2 anh chị rất quý, muốn giữ lại cái thai. Bác sĩ phải kê nhiều loại thức ăn bổ dưỡng để giúp chị tăng sức đề kháng, dưỡng thai và cứ nửa tháng chị Phượng phải đi khám 1 lần để theo dõi sức khỏe. Nhưng đến tháng thứ 7 thì không thể giữ được nữa, bác sĩ đề nghị nên mố sớm để bắt con.

Ngày 13/6/2014, chị Phượng nhập viện Từ Dũ để sinh mổ. Khi sinh xong, ra khỏi phòng mổ cả ngày trời nhưng không được bác sĩ đưa con đến cho mình là chị Phượng linh cảm có chuyện chẳng lành.

Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 2

Sau 5 ca phẫu thuật tạo hình, Phúc An đã có đường tiêu tiểu nhưng vẫn còn nhiều ca nữa để có thể tạo hình hoàn chỉnh. Hành trình chữa trị cho con suốt 5 năm qua đã rút kiệt sức lực của người phụ nữ này

Chị kể: “Ban đầu bác sĩ giấu và chồng em cũng được dặn không được nói để em ổn định tâm lý. Phải mấy ngày sau khi sinh bác sĩ mới cho em vào phòng chăm sóc đặc biệt để thăm con, lúc đó em mới biết bé không có hậu môn và bộ phận sinh dục, không xác định được trai hay gái. Với tình trạng như con em phải phẫu thuật gấp để tạo đường ra cho phân và nước tiểu mới cứu được. Em nhìn con mà bàng hoàng vô cùng, bao niềm vui có đứa con đầu lòng phút chốc trở nên nghẹn đắng, em ôm chồng khóc nức nở trong phòng bệnh!”.

Sau khi mổ tạo hình 1 đường thoát cho phân và nước tiểu bên hông cho bé, những tưởng nỗi đau đã không còn gì lớn hơn được nữa thì bác sĩ cho biết biểu hiện tâm thần của bé có vấn đề. Sau đó thì đầu bé to dần và được xác định là bé bị não úng thủy, phải mổ hút dịch trong não ra.

Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 3
Không chỉ không có hậu môn, không có bộ phận sinh dục, Phúc An còn bị não úng thủy khá nặng

Chị Phượng tấm tức khóc mà chia sẻ: “Từ ngày em nhập viện để sinh cháu thì suốt 2 năm trời em chuyển từ bệnh viện Từ Dũ sang Nhi đồng chứ chưa ra khỏi viện được ngày nào. Đến khi bé 2 tuổi, em mới được xuất viện, đi xét nghiệm AND cho bé mới xác định được giới tính là nam để làm giấy khai sinh. Vợ chồng em đặt tên cho con là Nguyễn Phúc An với mong mỏi con sẽ được hưởng phúc phần của ông bà để bình an sống qua kiếp này, mà sao khó quá anh ơi…!”.

Niềm hy vọng mong manh của người mẹ nghèo

Thường đứa trẻ bị não úng thủy thường kèm theo di chứng thần kinh, đầu óc không phát triển. Tuy nhiên, bé Nguyễn Phúc An lại phát triển khá bình thường, chỉ là chậm hơn những đứa trẻ khác. Năm nay gần 5 tuổi, bé Phúc An có thể vận động, đã có thể tập đi chập chững. Bé còn biết nói dù mỗi lần chỉ bập bẹ đôi ba từ chứ không được trôi chảy. Bé cũng hiểu điều người khác nói, biết nghe lời mẹ hướng dẫn khi đút cho ăn, vệ sinh cho bé...

Đó là niềm hy vọng của chị Phương, chị tin con mình có thể lớn lên bình thường nếu được chữa trị dứt điểm, tạo hình xong hậu môn, đường tiểu và hút dịch ứ trong não thường xuyên để không ảnh hưởng đến thần kinh của bé. Bởi thế nên vợ chồng chị đã cố gắng gánh gồng chi phí điều trị cho con trong suốt hơn 4 năm qua.

Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 6
Hầu như mỗi tuần Phúc An đều phải nhập viện

Cầm xấp giấy xuất viện của Nguyễn Phúc An, chị Phương kể: “Từ lúc sinh ra đến giờ, Phúc An đã trải qua 5 ca phẫu thuật tạo hình hậu môn và đường tiểu; 5 lần phẫu thuật hút dịch não, còn các đợt điều trị các chứng như ruột ngắn, viêm nhiễm đường ruột, viêm phổi thì nhiều không kể siết. Chỉ riêng tháng 3 vừa rồi bé phải nhập viện 4 lần”.

Ngoài việc phải đi viện liên tục, khi ở nhà thì chị Phương tập vật lý trị liệu, dùng dụng cụ để nong hậu môn, cứ 15 phút phải vệ sinh đường tiêu tiểu… cho bé Phúc An. Chỉ riêng chi phí cho tiền bông gòn, nước muối sinh lý, tã giấy để vệ sinh cho bé thì chị Phương cũng phải mất hơn 2 triệu đồng mỗi tháng.

Chị Phương cho biết: “Mấy thứ này cứ cách hàng tuần em bắt xe buýt đến tận đại lý để mua cho rẻ. Ban đầu ai cũng tưởng em mua về kinh doanh. Vì bông gòn mua cả chục ký, nước muối mua lần mấy thùng 24 chai lớn loại 1 lít…”.

Điều chị lo lắng nhất là lịch hẹn khám lại não bé Phúc An vào đầu tháng 4 này mà chị chưa dám cho con đi vì chưa có tiền. Cuối tháng này các bác sĩ lại hẹn phẫu thuật tạo hình hậu môn lần thứ 6 mà chị chưa dám nghĩ tới vì khoản này quá lớn. Trong khi đó, cả gia đình chị chỉ sống dựa vào đồng lương phụ hồ của chồng (270.000 đồng/ngày công). Còn chị thì nhận đồ gia công về phòng trọ làm lúc bé Phúc An đã ngủ, nhưng mỗi tháng cũng chỉ kiếm thêm được 600.000 – 700.000 đồng.

Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 7
Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 8

Đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Phương

Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 10

Tranh thủ những lúc Phúc An đã ngủ, chị Phương nhận hàng gia công mạch điện về nhà làm để kiếm thêm thu nhập

Chị than: “Dạo này nhà em kiệt quệ quá! Bao nhiêu của nả dành dụm được thời thanh niên cũng đã hết, vay mượn bà con cũng đã nhiều và chưa trả được cho ai nên không dám mượn tiếp nữa, vay ngân hàng diện hộ nghèo cũng đã đến hạn trả mà em cứ xin khất. Nhiều lúc kẹt quá em phải vay nóng bên ngoài, giờ nợ nguời ta hơn 50 triệu đồng, đóng lãi mỗi tháng cũng gần 2 triệu bạc”.

“Em biết dính vào tiền nóng thì khó thoát nghèo lắm, xưa nay em cũng không dám vay tiền nóng bao giờ. Nhưng khi con đau đớn quá vật vã vì dịch ứ trong não chèn ép đầu như muốn nổ tung thì em không còn suy nghĩ thiệt hơn gì, phải vay vội để đưa con vào viện thôi anh, người ta đòi lãi nhiêu cũng phải vay, chứ sao đành ngồi vậy nhìn con đau đớn hả anh!”, chị Phương tấm tức tâm sự.

Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 11
Dù bị não úng thủy nhưng Phúc An vẫn tỉnh táo, biết nói và đã có thể đi chập chững
Thương cháu bé sinh ra đã không có hậu môn còn bị não úng thủy - 12
Thấy con có thể phục hồi nên chị Phương dốc hết sức chữa trị, thế nhưng con đường trước mắt còn xa quá...

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3288: Chị Nguyễn Thị Phương (mẹ bé Phúc An)

Điện thoại: 0967.607.249

Địa chỉ: phòng trọ số 9, nhà số 88/20 khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

2. Báo điện tử Dân trí

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024. 3. 7366.491/ Fax: 024. 3. 7366.490

Email: nhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK:Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0451000476889

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Dien tu Dan tri

Account Number: 0451370477371

Swift Code: BFTV VNVX 045

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 129 0000 61096

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VND tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Tên Tài khoản : Báo Điện tử Dân trí

Số Tài khoản : 2611 000 3366 882

Tại : Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam– Chi nhánh Tràng An

Địa chỉ : Số 11 phố Cửa Bắc, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; ĐT: 0436869656.

* Tài khoản USD tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Account Name : Bao Dien tu Dan tri

Account Number : 2611 037 3366 886

Swift Code : BIDVVNVX261

Bank Name : Bank for Investment and Development of Vietnam JSC,Trang An Branch

Address : No 11 Cua Bac Str.,Ba Dinh Dist.,Hanoi, Vietnam; Tel: (84-4)3686 9656.

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Điện tử Dân trí

Số TK: 0721101010006

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Bao Dien tu Dan tri

Số TK: 0721101011002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:

- Tên tài khoản: Báo Điện tử Dân trí

- Số tài khoản VND: 1400206034036

- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

3.Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 0239.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0236. 3653 725

VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM. Tel: 028. 3517 6331 (Trong giờ Hành chánh) hoặc số hotline 0974567567

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0292.3.733.269

Tùng Nguyên

https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/thuong-chau-be-sinh-ra-da-khong-co-hau-mon-con-bi-nao-ung-thuy-20190402152901661.htm

 


  Các Tin khác
  + Mã số 5135: Rơi nước mắt cảnh người vợ bất lực nhìn 2 người thân mắc bệnh hiểm nghèo (02/03/2024)
  + Mã số 5133: Nỗi thống khổ của người cựu binh già trong căn nhà sàn sắp sập (02/03/2024)
  + Mã số 4765: Chồng mất vì ung thư, vợ không còn nhà phải đưa 2 con đi ở trọ (07/02/2023)
  + Mã số 4762: Người đàn ông cầu mong đứa cháu bị bệnh thiếu máu được đến trường (07/02/2023)
  + Mã số 4712: Tiếng kêu cứu của 6 người bệnh tật, ngơ ngẩn trong ngôi nhà chờ sập (14/12/2022)
  + Mã số 4711: Thương 3 chị em mồ côi mẹ sống cùng cha nghèo khó, bệnh tật (14/12/2022)
  + Mã số 4695: Vợ chồng tàn tật mong phép màu với con trai 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm (27/11/2022)
  + Mã số 4694: Bác sĩ kêu gọi giúp đỡ người đàn ông bị tai nạn giao thông liệt nửa người (26/11/2022)
  + Mã số 4690: Cậu học trò đội tuyển quốc gia môn Lịch sử mơ ước được đi phẫu thuật (26/11/2022)
  + Mã số 4689: "Mẹ ơi, cứu con với, con đau quá rồi..." (26/11/2022)
  + Mã số 4662: Số phận nghiệt ngã của thầy giáo trẻ vừa dạy học vừa chạy thận (25/10/2022)
  + Mã số 4660: Cha mẹ bỏ rơi, bé 8 tuổi sống lay lắt với ngoại nghèo, nguy cơ thất học (25/10/2022)
  + Mã số 4659: Cuộc sống khốn cùng của những phận người sau biến cố (25/10/2022)
  + Cô giáo bị vỡ mạch máu não được giúp hơn 76 triệu đồng (25/10/2022)
  + Mã số 4656: Bác sĩ khẩn cầu giúp người phụ nữ bệnh chồng bệnh, tính mạng bị đe dọa (19/10/2022)
  + Hà Tĩnh: Cụ ông phải bán hết tài sản để chữa khối U lạ (10/10/2022)
  + Lá thư đẫm nước mắt của người mẹ bị kẻ gian lừa mất sạch số tiền đi vay để chữa bệnh cho con (10/10/2022)
  + Mã số 4645: Nỗi khát khao được học đại học của nữ sinh mồ côi mẹ, bố bỏ đi xa (10/10/2022)
  + Mã số 4646: Bác sĩ Đại học Y kêu gọi cứu giúp thiếu nữ 18 tuổi mắc căn bệnh hiếm gặp (10/10/2022)
  + Nhà sập rồi, mấy anh em cháu biết ở đâu? (06/10/2022)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 59791374

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July