Trang chủ Liên hệ       Thứ hai, Ngày 21/07/2025
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > >
  Nhờ đi xuyên Việt, nhà phát minh Thụy Sĩ nghĩ ra chiếc áo thun ‘biết nói’ Nhờ đi xuyên Việt, nhà phát minh Thụy Sĩ nghĩ ra chiếc áo thun ‘biết nói’ , Người xứ Nghệ Kiev
 

Ý tưởng này được đưa ra vào năm 2013 khi một nhóm thanh niên Thụy Sĩ bị hỏng xe trong chuyến hành trình xuyên Việt.


Nhờ đi xuyên Việt, nhà phát minh Thụy Sĩ nghĩ ra chiếc áo thun ‘biết nói’
ảnh minh họa
 

Đây là chiếc áo thun có thể giúp hiểu ý bạn ngay cả khi không ai hiểu những lời bạn đang nói.

Chiếc áo thun "thiên tài" này được in với gần 40 biểu tượng mà du khách có thể sử dụng để cố gắng truyền tải ý muốn khi người khác không hiểu ngôn ngữ của họ.

Được truyền cảm hứng từ một sự cố giao thông trên hành trình xuyên Việt, chiếc áo này nằm trong một loạt mặt hàng được tạo ra bởi Iconspeak, công ty được thành lập bởi một nhóm các chàng trai Thụy Sĩ.

"Ý tưởng này được đưa ra vào năm 2013 khi chúng tôi lái xe máy xuyên Việt và có một chiếc xe bị hỏng", Geogre Horn, đồng sáng lập viên của Iconspeak nói với CNN.

Horn cần tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người để sửa chiếc xe, nhưng nơi họ gặp sự cố lại là ở một ngôi làng nhỏ và không một ai hiểu tiếng Anh hay tiếng Pháp.

Để giải quyết vấn đề khó xử này, Horn và những người bạn đồng hành đã vẽ ra những biểu tượng trên giấy để giúp người dân địa phương hiểu được ý của anh. Sau đó, Horn tiếp tục dùng phương pháp này để truyền đạt điều mình muốn nói trong nhiều tình huống khác.

Cuối cùng, họ đã nảy ra ý định đưa các biểu tượng chuyển ngữ này vào chiếc áo thun biết nói.

"Đó là một quá trình lâu dài. Chúng tôi bắt đầu với một danh sách những thứ cần được "biểu tượng hóa" khá dài, và bắt đầu thử nghiệm rất nhiều phiên bản khác nhau của chiếc áo", Horn nói.

Danh sách cuối cùng được gút lại, với mỗi biểu tượng được xem xét kỹ lưỡng về ý nghĩa ở từng nước.

"Chúng tôi đã thử nghiệm chúng ở khắp châu Âu và Florian, đồng nghiệp của tôi, đang sử dụng sản phẩm này ở châu Mỹ Latin", Horn cho biết.

Chiếc áo thun có giá bán online là 33 USD, bao gồm những biểu tượng có thể dùng để giúp du khách hỏi thông tin như thuê xe đạp, vé xe lửa, phòng khách sạn, mua bia, đồ ăn, đi bệnh viện, vé máy bay và cả password Wi-Fi. Ngoài ra, Iconspeak còn có các sản phẩm khác như giỏ xách, nón...



Tin tức nguồn: 
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1452918#ixzz46N95D0i2 
doc tin tuc xaluan.com


  Các Tin khác
  + Gột rửa tâm hồn ở “Vương quốc hạnh phúc” Bhutan (07/11/2019)
  + Bãi Trường - địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Phú Quốc (05/11/2019)
  + Thánh đường cầu kỳ nhất thế giới hơn 130 năm chưa hoàn thiện (05/11/2019)
  + Bụi kim cương huyền ảo ở nơi lạnh nhất Nhật Bản (05/11/2019)
  + Rừng thiền Huyền Không Sơn Thượng: Đi để tĩnh lặng (05/11/2019)
  + Có hẹn cùng Huế ngày thu (04/11/2019)
  + Cây nghìn tuổi ở Trung Quốc thay lá vàng rực, đẹp tựa chốn bồng lai (04/11/2019)
  + Hà Nội - một thành phố đẹp nhất thế giới (04/11/2019)
  + Bộ lạc nổi tiếng với sức khỏe dẻo dai và nhiều mỹ nhân đẹp nhất thế giới (03/11/2019)
  + Đà Lạt lập đông: Mùa hoa ban “Background” xịn sò cho những bức ảnh siêu đẹp (03/11/2019)
  + Khám phá những con đường trong lòng TP Nha Trang (03/11/2019)
  + Nước giếng Hà Nội (03/11/2019)
  + Độc đáo tòa tháp thời Lý cùng những cổ vật nghìn năm tuổi ở Hải Phòng (03/11/2019)
  + Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn gắn liền với ngày Halloween (03/11/2019)
  + Mùa Dã quỳ gọi mùa đông về trên mảnh đất Tây Nguyên (01/11/2019)
  + Quảng Trị: Vùng đất với nhiều điểm du lịch chưa được biết đến (01/11/2019)
  + Cỏ lau nở trắng trời ở Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt (01/11/2019)
  + Những làng chài thơ mộng như tranh vẽ ở Quảng Ninh: Điểm đến thường xuyên của khách du lịch (01/11/2019)
  + THÀNH PHỐ BARROW – 67 NGÀY CHÌM TRONG BÓNG TỐI (31/10/2019)
  + Khách du lịch một mình chuộng điểm đến trong nước (30/10/2019)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 73013218

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July