Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Chăm sóc tốt cho bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại nhà Chăm sóc tốt cho bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại nhà , Người xứ Nghệ Kiev
 

(HNM) - Ngày 8-1, ghi nhận công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương của thành phố Hà Nội cho thấy, nhiều quận, huyện đã làm tốt công tác chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 (F0) tại nhà. Tổ hỗ trợ bệnh nhân điều trị Covid-19 các xã, phường, thị trấn thường xuyên gọi điện thoại có hình (video call) thăm hỏi sức khỏe F0 đang điều trị tại nhà, giúp bệnh nhân yên tâm hơn và sớm phục hồi sức khỏe.

Nhân viên y tế tư vấn, hỗ trợ điều trị một trường hợp F0 tại nhà trên địa bàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai). Ảnh: Nguyễn Liên

 

Giúp bệnh nhân yên tâm điều trị

Chị V.T.N là F0 đang điều trị tại nhà ở phố Giáp Nhị (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết, hiện tại sức khỏe của chị ổn định. Chị được chính quyền địa phương, nhân viên y tế ở cơ sở hằng ngày quan tâm, chăm sóc nên rất yên tâm tự cách ly. Việc sử dụng thuốc cũng được hướng dẫn chi tiết, từ uống thuốc hạ sốt, C sủi, thuốc ho đến đo nhịp tim, nồng độ ô xy trong máu...

Theo Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt Nguyễn Văn Đức, vào 10h sáng hằng ngày, F0 đang điều trị tại nhà sẽ cập nhật tình hình sức khỏe lên phần mềm, nhân viên y tế đánh giá thang điểm qua phần mềm, gọi điện hỏi thăm và nắm bắt tình hình. Các trường hợp F0 đủ điều kiện điều trị tại nhà cũng được hướng dẫn ngủ phòng riêng, nhà tắm riêng và dùng mọi vật dụng sinh hoạt riêng để tránh lây lan Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) Nguyễn Thị Ngọc Ánh cho biết, phường đã ra quyết định cách ly 33 trường hợp F0 điều trị tại nhà; cấp phát thuốc đến từng trường hợp F0, dán biển cách ly tại cửa nhà. Đồng thời, tổ hỗ trợ, theo dõi F0 điều trị tại nhà hằng ngày kiểm tra, theo dõi sức khỏe F0, kịp thời báo cáo cán bộ y tế phường những tình huống phát sinh. Phường cũng thực hiện việc chuyển tầng đối với những trường hợp có triệu chứng nặng theo quy định.

Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND phường Bồ Đề (quận Long Biên) Nguyễn Văn Luyện, hiện tại bản thân ông cũng đang là diện F0 tự điều trị tại nhà, tuy nhiên việc điều hành phòng, chống dịch vẫn chỉ đạo sát sao qua mạng xã hội là Facebook và Zalo mỗi ngày. Hiện tại phường đã đưa 1 trường hợp F0 đang điều trị tại nhà ở ngõ 33 phố Phú Viên đến điều trị tại cơ sở y tế vì ca bệnh này mang bệnh nền cần được theo dõi. 

Huy động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ F0

Thông tin về công tác hỗ trợ F0 điều trị tại nhà, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) Hoàng Thị Chiên cho biết, hiện trên địa bàn phường có 70 F0 đủ điều kiện cách ly và tự điều trị tại nhà. UBND phường Minh Khai đã thành lập 7 tổ tình nguyện, gồm 37 thành viên là cán bộ y tế, phụ nữ, đoàn thanh niên, Hội Chữ thập đỏ để chăm sóc các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Trong đó, nhiệm vụ của các tổ tình nguyện là thống kê các F0, đồng thời xác định nếu có đủ điều kiện cách ly F0 tại nhà thì gửi đơn thuốc và yêu cầu các gia đình ký cam kết cách ly tại nhà, treo biển cách ly ở các gia đình có F0, phát gói thuốc A cho bệnh nhân. Tổ tình nguyện cũng làm nhiệm vụ nhắc nhở các F0 khai báo sức khỏe hằng ngày trên phần mềm quản lý F0 điều trị tại nhà, chấm điểm để theo dõi trên phần mềm. Các tổ tình nguyện còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các F0 tự cách ly tại nhà.

Tại địa bàn thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm), từ tháng 11-2021 đến nay có 292 trường hợp F0 điều trị tại nhà. Tính đến chiều 8-1-2022, còn 97 trường hợp F0 đang phải điều trị, ở 9/9 tổ dân phố. Chủ tịch UBND thị trấn Yên Viên Nguyễn Như Cương cho biết, thị trấn thành lập tổ hỗ trợ F0 điều trị tại nhà, lực lượng nòng cốt là phụ nữ và thanh niên... Thông tin thêm, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố Liên Cơ (thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm) Nguyễn Thị Khanh cho biết, bất cứ khi nào có F0, F1 cần trợ giúp, bà cùng các chị em trong tổ lập tức có mặt để kịp thời động viên các gia đình đang thực hiện cách ly y tế, đi chợ mua giúp thực phẩm và đồ dùng thiết yếu; lấy các loại cây, lá thuốc gửi tặng họ sử dụng trong quá trình điều trị tại nhà.

Trạm y tế lưu động số 3 của thị xã Sơn Tây có 100 giường bệnh, đặt tại Trung tâm Văn hóa xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây) đã thu dung, điều trị 64 bệnh nhân F0. Chủ tịch UBND xã Sơn Đông Nguyễn Duy Cường cho biết, tại trạm y tế lưu động có lực lượng y, bác sĩ của thị xã, cán bộ Trạm Y tế xã và tổ tình nguyện viên là thành viên các cơ quan, tổ chức, đoàn thể: Công an, quân sự, phụ nữ, thanh niên... tham gia. Hằng ngày, các lực lượng theo dõi diễn tiến sức khỏe của các F0, cấp thuốc điều trị và nấu cơm 3 bữa/ngày, để các F0 yên tâm chữa bệnh. Tính đến sáng 8-1, đã có 17 trường hợp khỏi bệnh, được trở về nhà.

Sự quan tâm, động viên, giúp đỡ kịp thời của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và các lực lượng hỗ trợ đã giúp nhiều trường hợp F0 yên tâm điều trị tại nhà, sớm phục hồi sức khỏe, tránh quá tải cho các cơ sở y tế.

Nguồn hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1022045/cham-soc-tot-cho-benh-nhan-mac-covid-19-dieu-tri-tai-nha



  Các Tin khác
  + Trong máy giặt có "chiếc hộp nhỏ" công dụng vô cùng lợi hại: Không biết dùng quá phí (29/03/2024)
  + Loại trái cây ngon ngọt giúp kiểm soát đường huyết, đẩy lùi ung thư, giá chỉ vài chục nghìn đồng (23/03/2024)
  + Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải rau nhiễm chì không? (23/03/2024)
  + Hoa chuối có nhiều công dụng bất ngờ với sức khỏe mà cả nam nữ đều cần nhưng nhiều người chưa biết dùng (23/03/2024)
  + Chảo mất hết lớp chống dính đừng vứt đi: Nhỏ vài giọt này vào, chảo phục hồi như mới, không còn lo dính (23/03/2024)
  + Rã đông thịt đừng ngâm nước: Đầu bếp khách sạn mách mẹo nhỏ rã đông sau 5 phút và trông như thịt mới mua (23/03/2024)
  + 4 loại dầu ăn không tốt cho sức khỏe nên hạn chế (12/03/2024)
  + Trái tim người phụ nữ ngừng đập vĩnh viễn sau 6 tháng xem nhẹ 1 cảm giác ai cũng từng trải qua (12/03/2024)
  + 4 loại thực phẩm chống viêm tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh tật (12/03/2024)
  + Đem thớt bị mốc ngâm vào thứ nước này, thớt sạch như mới, không còn mùi hôi, vi khuẩn (12/03/2024)
  + Cà chua giúp hạ huyết áp, tốt cho tim mạch (09/03/2024)
  + 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn chuối mỗi ngày (09/03/2024)
  + 5 loại dầu tốt cho sức khỏe nên dùng khi nấu ăn (09/03/2024)
  + Tác dụng chữa bệnh từ các bộ phận của cây đào (06/03/2024)
  + 5 loại trái cây giàu enzyme tiêu hóa tự nhiên tốt cho sức khỏe đường ruột (06/03/2024)
  + Vì sao người Nhật ngủ dưới sàn nhà nhiều hơn nằm trên giường? 99% người được hỏi không biết lý do thực sự (06/03/2024)
  + Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, mẹo hay giải quyết nhiều vấn đề mà không phải ai cũng biết (02/03/2024)
  + Đua nhau sinh con năm rồng và những hệ lụy cho sức khỏe, tương lai (02/03/2024)
  + 5 bài thuốc từ củ nghệ đen (02/03/2024)
  + 6 lợi ích của bài tập lắc vòng (02/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59796696

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July