Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 19/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn: 2 nguyên tắc vàng để giảm cân nhưng cơ thể vẫn khoẻ Ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn: 2 nguyên tắc vàng để giảm cân nhưng cơ thể vẫn khoẻ , Người xứ Nghệ Kiev
 

Giảm cân có lẽ là chủ đề mà hầu hết chúng ta, đặc biệt là những nhân viên văn phòng quan tâm nhiều nhất trong các kỳ nghỉ lễ. Trước thềm năm mới, ai cũng muốn có một diện mạo hoàn hảo và nhiều phương pháp giảm cân nhanh chóng được nhiều người vội vàng lựa chọn để bù đắp trước, trong và sau những bữa tiệc cuối năm thả ga. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ, mình không chỉ có thể giảm cân, mình còn có thể giảm cân lành mạnh?

Tại sao là giảm cân lành mạnh?

Hầu hết các dịp nghỉ lễ luôn là là thời điểm mà các hoạt động ăn uống tăng lên nhưng hoạt động thể chất lại giảm xuống. Nhiều nghiên cứu cho thấy giai đoạn từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 2, cân nặng của người trưởng thành tăng trung bình từ 0,5kg trở lên. Đối với phần lớn dân văn phòng, những bữa liên hoan công sở với thực đơn ăn uống “khổng lồ” kèm đồ uống có cồn gần như đã trở thành “tiêu chuẩn”... Và không chỉ có dịp lễ tết, bản thân chúng ta cũng dần trở nên nặng cân hơn vì nhu cầu cho đời sống ngày càng tăng lên và việc đi ăn ngoài cũng từ đó thường xuyên hơn.

Nhiều người có suy nghĩ đơn giản rằng: chỉ cần ăn nhiều rau là đã giảm cân được rồi. Nhưng hãy cẩn thận! Các loại rau xanh được chiên xào có thể chứa lượng chất béo tương đương khoai tây chiên. Ngoài việc ăn uống quá nhiều, phần lớn thời gian còn lại bạn cũng rất có thể dành nhiều thời gian ngồi họp, ngồi máy tính, hay ngồi trên ô tô, xe máy với rất ít hoạt động thể chất

Hoặc có lẽ bạn quá bận rộn với công việc. Bạn không cảm thấy muốn tham gia vào nhịp sống hối hả và nhộn nhịp sau một ngày dài làm việc thêm nữa. Việc mua thực phẩm đóng gói và nấu những món quen thuộc trong nhà làm bạn thấy dễ dàng hơn. Thật không may, ở nhiều quốc gia, thứ thức ăn nhanh mà chúng ta thưởng thức không phải lúc nào cũng là lựa chọn lành mạnh nhất cũng như tốt nhất cho vòng eo của mỗi người. Và tất nhiên, Việt Nam không phải là một ngoại lệ.

Ngoài ra, có thể dễ dàng nhận thấy còn có vô vàn yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và quá trình trao đổi chất của bạn, chẳng hạn như suy giáp và tuổi tác - những yếu tố đồng thời góp phần làm tăng cân.

Giải pháp cho giảm cân lành mạnh?

Giải pháp cho việc giảm cân luôn là câu hỏi nan giải. Giảm cân không hề đơn giản, đặc biệt khi đó là việc tạo lập một thói quen mới ở một môi trường và chế độ ăn mà chúng ta gắn bó từ lâu. Việc giảm cân có vô vàn những giải pháp nhưng chúng hiệu quả đến đâu vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Dù là bất kỳ giải pháp nào, giảm cân thường chỉ đến từ những viên thuốc đốt mỡ hoặc những phương pháp giảm cân hiệu quả tức thì chỉ trong vài ngày... có thể thỏa mãn ý muốn bạn ngay tại thời điểm đó. Tuy nhiên những giải pháp này có thể để lại những biến chứng không mong muốn! Việc giảm cân quá nhanh gây ra vấn đề giảm cơ, sỏi mật, thiếu dinh dưỡng và giảm trao đổi chất thậm chí có thể gây tăng cân trở lại.

Cách giảm cân đơn giản nhất đó chính là tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức bạn nạp vào. Điều đó có nghĩa là bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng ăn vào. Để sống, để thở, tiêu hóa thức ăn..., bạn cần đốt cháy calo để tạo năng lượng. Hãy duy trì hoạt động thể chất của bạn. Ví dụ, nếu bạn chỉ leo cầu thang quanh nhà và có thể thỉnh thoảng quanh khu phố của bạn, bạn có thể đốt cháy thêm 300-400 đơn vị calo mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, điều này là không đủ để giúp giảm cân, vì lượng thức ăn của họ vẫn cao hơn nhiều so với nhu cầu năng lượng của họ.

Vì vậy, bạn chỉ còn 2 lựa chọn: Ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn! Cả hai lựa chọn đều không dễ dàng vì nó đòi hỏi sự thay đổi trong lối sống. Giảm cân lành mạnh đòi hỏi một quá trình lâu dài.

Để giảm lượng calo tiêu thụ, điều đầu tiên bạn cần làm là phải đặt ra chỉ tiêu cân nặng bạn mong muốn. Điều này có thể đạt được bằng cách tính chỉ số BMI của bạn. Chỉ số khối cơ thể là thước đo cân nặng theo chiều cao của một người và có thể cho bạn biết liệu bạn hiện đang thừa cân hay béo phì. Bạn cần xác định lượng calo bạn nên ăn để đạt được cân nặng mục tiêu, cũng như ước tính lượng tiêu thụ hiện tại bằng cách đánh giá dinh dưỡng.

Bị cám dỗ bởi các sản phẩm hứa hẹn giảm cân mà không thay đổi chế độ ăn uống của bạn? Nên tránh các loại thực phẩm chức năng hứa hẹn giảm cân nhanh chóng vì chúng thường không tốt cho sức khỏe và việc giảm cân chủ yếu là do mất nước chứ không phải do giảm chất béo. Khi bạn không sử dụng thuốc nữa, cân nặng cũng trở lại. Giảm cân an toàn và lành mạnh nên giảm khoảng 0.5 - 1kg mỗi tuần.

Theo nguyên tắc chung, hãy chọn thực phẩm giàu chất xơ (trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt) và chế biến với ít hoặc không dầu. Hạn chế thực phẩm chiên, thịt mỡ, bơ, pho mát và một phần lớn tinh bột (mì, cơm, khoai tây và bánh mì). Ngay cả khi bạn không “đếm calo”, việc tuân theo các nguyên tắc này có thể là một khởi đầu tốt để ăn ít calo hơn.

Nửa sau của “phương trình” giảm cân lành mạnh là tăng bao nhiêu năng lượng bạn đốt cháy. Có vô vàn sự lựa chọn cho hoạt động thể chất dành cho bạn. Bạn có thể tham gia đánh cầu lông, đá bóng cùng hội bạn hay tham gia tập gym... hay đơn giản là đi bộ - hãy để cơ thể bạn liên tục hoạt động.

Đặt mục tiêu có thể giúp bạn tiếp tục duy trì lối sống lành mạnh hơn. Cố gắng tập thể dục ba ngày mỗi tuần trong 30 phút, và tăng dần thời lượng hoạt động và số ngày của bạn. Cũng có thể hữu ích nếu bạn cùng tập thể dục và cùng nhau chia sẻ những khó khăn cũng như ý tưởng của bạn. Thay đổi hành vi lâu dài thường thành công hơn khi bạn có ai đó cùng thực hiện.

Nếu bạn cam kết thực hiện một vài điều chỉnh trong chế độ ăn uống và tập thể dục của mình, bạn sẽ sớm thấy mình tràn đầy năng lượng hơn và bắt đầu giảm cân cũng như trở nên khỏe mạnh hơn trong năm mới này.

(Theo doanhnghieptiepthi.vn)

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/song-dep-song-khoe/an-it-hon-va-tap-the-duc-nhieu-hon-2-nguyen-tac-vang-de-giam-can-nhung-co-the-van-khoe-20201221165049020.htm


  Các Tin khác
  + Đi bộ sau bữa ăn có tốt không? (19/04/2024)
  + 8 loại trái cây tốt cho người bị tiểu đường (19/04/2024)
  + 3 loại cây này đặt trong nhà bếp, vừa hút khói dầu, khử khí độc, vừa kích hoạt tài lộc, mang may mắn đến (19/04/2024)
  + Trồng 6 cây gia vị này trong nhà vừa có rau ăn, vừa đuổi muỗi hiệu quả, thư giãn, giảm căng thẳng (19/04/2024)
  + 5 loại lá trong vườn, có thể ăn sống, lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe (19/04/2024)
  + Cách ngâm nước dâu tằm không lo mốc hỏng hay nổi váng, chỉ 5 phút là có cốc nước chua chua ngọt ngọt (10/04/2024)
  + Nước ép hoa quả và 6 điều kiêng kỵ không nên làm (10/04/2024)
  + Muỗi sợ nhất thứ này, lấy nó cắm vào quả chanh rồi để trong phòng là muỗi chạy sạch (07/04/2024)
  + Loại lá là ẩm thực núi rừng, nay lên phố thành đặc sản bán với giá 180.000 đồng/kg (04/04/2024)
  + Loại quả ‘cháy hàng’ mùa hè, chị em thành phố săn lùng với giá 70.000 đồng/kg (04/04/2024)
  + 5 loại cá ngọt thịt, ít xương: Bảo bối cho bữa cơm gia đình (30/03/2024)
  + Sáng dậy uống cốc nước này còn hơn nhân sâm tổ yến, là "thần dược" kiểm soát mỡ máu, huyết áp, lại cực rẻ (30/03/2024)
  + 3 loại rau giàu Protein hơn thịt, nhiều canxi gấp 2 lần xương: Không bị nuôi hóa chất, bổ như nhân sâm, tổ yến (30/03/2024)
  + Trong máy giặt có "chiếc hộp nhỏ" công dụng vô cùng lợi hại: Không biết dùng quá phí (29/03/2024)
  + Loại trái cây ngon ngọt giúp kiểm soát đường huyết, đẩy lùi ung thư, giá chỉ vài chục nghìn đồng (23/03/2024)
  + Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải rau nhiễm chì không? (23/03/2024)
  + Hoa chuối có nhiều công dụng bất ngờ với sức khỏe mà cả nam nữ đều cần nhưng nhiều người chưa biết dùng (23/03/2024)
  + Chảo mất hết lớp chống dính đừng vứt đi: Nhỏ vài giọt này vào, chảo phục hồi như mới, không còn lo dính (23/03/2024)
  + Rã đông thịt đừng ngâm nước: Đầu bếp khách sạn mách mẹo nhỏ rã đông sau 5 phút và trông như thịt mới mua (23/03/2024)
  + 4 loại dầu ăn không tốt cho sức khỏe nên hạn chế (12/03/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 7
Total: 60201834

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July