Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 04/08/2020
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Nhịp cầu Nhân ái
Du lịch và khám phá
Khoa học & Môi Trường
Việt Nam Đất Nước Con Người
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Sức khỏe & Đời sống
Trang Thể Thao
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Người Việt Trên Thế Giới
Tin Cộng Đồng
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Góc Cười
Thư Viện
Văn Nghệ
Văn hóa - Xã hội
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Sức khỏe & Đời sống >
  Có nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ? Có nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ? , Người xứ Nghệ Kiev
 

24/06/2020

Giấc ngủ kém là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới. Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ là một thói quen được nhiều người sử dụng để thúc đẩy thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ chất lượng.

 

 

Có thể giúp một số người ngủ nhanh hơn

Một số nghiên cứu trên động vật và con người chứng minh rằng, tiêu thụ các sản phẩm sữa và phô mai trước khi đi ngủ có thể giúp một số người có giấc ngủ ngon hơn, mặc dù lý do tại sao vẫn chưa rõ ràng. 

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng, tiềm năng thúc đẩy giấc ngủ của sữa có khả năng liên quan đến các hợp chất hóa học cụ thể hoặc do các tác động tâm lý của việc có thói quen đi ngủ nhẹ nhàng hoặc có lẽ là sự kết hợp của cả hai.

 

Có thể thúc đẩy chu kỳ giấc ngủ lành mạnh

Một số hợp chất trong sữa, cụ thể là tryptophan và melatonin, có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ.

Tryptophan là một axit amin được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có chứa protein. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh được gọi là serotonin. Serotonin làm tăng tâm trạng, thúc đẩy thư giãn và hoạt động như một tiền chất trong việc sản xuất hormone melatonin.

Melatonin, còn được gọi là hormone ngủ, được giải phóng bởi não của bạn. Nó giúp điều chỉnh nhịp sinh học và chuẩn bị cho cơ thể bạn bước vào một chu kỳ giấc ngủ.

Vai trò của tryptophan và melatonin trong rối loạn giấc ngủ đã được thiết lập rõ ràng và các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc bổ sung các hợp chất này có thể cải thiện giấc ngủ và giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm có thể xảy ra khi đi ngủ, theo Healthline.

 

Uống sữa trước khi ngủ có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn?

Ý nghĩa sức khỏe của việc ăn uống ngay trước khi đi ngủ là một chủ đề phức tạp và còn nhiều tranh cãi.

Thứ nhất, uống một ly sữa trước khi đi ngủ dường như không gây ra bất kỳ thay đổi lớn nào về cân nặng của bạn, trừ khi nó khiến bạn tiêu thụ quá nhiều calo. 

Một số nghiên cứu liên quan đến ăn vặt vào đêm muộn dẫn đến tăng cân. Mặt khác, những nghiên cứu khác đã tìm thấy những lợi ích sức khỏe khác nhau của việc tiêu thụ một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Giấc ngủ kém có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn và ăn vặt tăng lên trong ngày hôm sau, có khả năng góp phần tăng cân không lành mạnh theo thời gian. Việc tiêu thụ quá nhiều calo ngay trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn nhịp sinh học của bạn và làm suy giảm thêm khả năng ngủ của bạn.

Tuy nhiên, một ly sữa khoảng 237 ml không phải là một nguồn calo đáng kể và không có khả năng gây ra bất kỳ sự gián đoạn lớn nào trong nhịp sinh học hoặc cân nặng của bạn.

Nếu uống sữa giúp bạn ngủ nhanh hơn hoặc dẫn đến chất lượng giấc ngủ được cải thiện, bất kỳ thay đổi nào về cân nặng không phải do sữa, theo Healthline.

Theo https://thuongtruong.com.vn/

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/song-dep-song-khoe/co-nen-uong-mot-ly-sua-truoc-khi-di-ngu-20200612173733325.htm




  Các Tin khác
  + WHO ca ngợi cách chống dịch Covid-19 của Việt Nam (03/08/2020)
  + Tập trung điều trị cho 2 phụ nữ mang thai mắc Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam (03/08/2020)
  + Thêm một bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng (03/08/2020)
  + 5 cách làm trắng da mặt bằng nha đam đơn giản và hiệu quả (01/08/2020)
  + 9 bí quyết giúp bạn sống lâu, sống khỏe (30/07/2020)
  + Thành phố Hồ Chí Minh triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (29/07/2020)
  + Việt Nam hiện đã có 118 phòng xét nghiệm Covid-19 (27/07/2020)
  + TÌM THẤY MỘT PHƯƠNG THUỐC TỰ NHIÊN ĐỂ ĐIỀU TRỊ COVID-19 HIỆU QUẢ NHƯ "REMDESIVIR" (26/07/2020)
  + 5 sai lầm khi tắm có thể làm hại làn da của bạn (24/07/2020)
  + Sữa bí đỏ tăng cân - Lựa chọn lý tưởng cho những ngày biếng ăn (22/07/2020)
  + Thêm 12 trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh, Việt Nam có 396 ca (22/07/2020)
  + Thêm một thủy thủ mắc Covid-19, Việt Nam ghi nhận ca thứ 383 (19/07/2020)
  + Nước ta có gần 14.000 người nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly (19/07/2020)
  + Cách pha nước chanh mật ong uống mỗi tối, dáng chuẩn và da trắng mịn (18/07/2020)
  + 40 tuổi mắc ung thư nhưng Tống Mỹ Linh vẫn sống thọ tới 106 tuổi: Tất cả nằm trong 6 bí quyết đơn giản (18/07/2020)
  + Trồng cây rau mùi tàu trong vườn, chẳng khác gì có ‘một tủ thuốc’ an toàn cho cả gia đình (18/07/2020)
  + 6 loại thực phẩm không được ăn lúc bụng đói nếu không muốn bị tiểu đường (18/07/2020)
  + 8 loại thực phẩm không đội trời chung với các khối u, nhớ nhắc nhau ăn thường xuyên (18/07/2020)
  + Tin vui cho tất cả mọi người: Cứu người đột quị chỉ bằng 2 viên thuốc rẻ tiền (18/07/2020)
  + Rong nho – mặt nạ dưỡng da “thần thánh” dành cho phái đẹp (17/07/2020)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 32733466

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July