Có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2016, Offpeak  đang phát triển tại TP Hồ Chí Minh  với hơn 700 nhà hàng và quán cà phê.  Christian Nguyễn cho biết startup này có kế hoạch mở rộng ra thị trường  Hà Nội và Đà Nẵng trong thời gian tới.
Ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm những địa điểm ăn uống gần vị  trí nhất với mức ưu đãi 10-50% mà không cần chờ thời điểm hay thẻ giảm  giá của nhà hàng. Người dùng cũng có thể lựa chọn những khung giờ có mức  ưu đãi cao tại các nhà hàng yêu thích trên ứng dụng để đặt chỗ.
Tính năng định vị của ứng dụng giúp người dùng nhanh chóng xác định  vị trí cũng như hướng di chuyển đến nhà hàng. Trong trường hợp không đến  kịp giờ, khách hàng có thể hủy và chọn lại khung giờ khác với thao tác  đơn giản.
    
        
            |  
  Christian Nguyễn - CEO Offpeak | 
    
Offpeak cũng vừa ra mắt phiên bản mới với nhiều tính năng nổi bật và  giao diện thân thiện hơn với người dùng. Ứng dụng hiện có trên cả hai hệ  điều hành iOS và Android. Chỉ cần đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập bằng  Facebook, người dùng có thể tùy chọn những nhà hàng với mức ưu đãi khác  nhau trong các khung giờ cố định mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.  Khách hàng sẽ nhận được mã xác nhận ngay trên ứng dụng, khi đến nhà hàng  chỉ cần đưa ra mã này cho nhân viên trước khi gọi món.
Theo  Christian Nguyễn, startup được hình thành từ quá trình nghiên cứu thị  trường của anh và cộng sự. Nhận thấy một hướng đi có tiềm năng trong  ngành F&B (Food and Beverage), họ quyết định trở thành chiếc cầu nối  có lợi cho cả người dùng và nhà hàng. Có nghĩa người dùng tìm được địa  điểm ăn uống với mức ưu đãi đến 50%. Ngược lại, số lượng khách hàng biết  đến và sử dụng dịch vụ tại nhà hàng cũng tăng lên thông qua kênh  marketing online của Offpeak. Ngoài ra, ứng dụng cũng trở thành kênh  quản lý giúp nhà hàng thống kê và kiểm soát số lượng khách vào giờ cao  điểm.
Christian Nguyễn cho biết thêm Offpeak hiện dẫn đầu các ứng dụng đặt  chỗ nhận ưu đãi tại Malaysia. Người dân nước này đã hình thành thói quen  dùng ứng dụng cho nhu cầu ăn uống mọi lúc mọi nơi. “Dù chỉ đi một mình  hay đi với người thân, bạn bè, người dùng vẫn sử dụng ứng dụng vì quyền  lợi mà chúng tôi mang lại cho họ. Số tiền giảm nếu tính ra cho mỗi bữa  ăn trong một tháng không phải là một con số nhỏ”, anh chia sẻ.
Hình thức chọn nhà hàng hay món ăn với giá ưu đãi không phải mới tại  Việt Nam. Tuy nhiên, điểm tiện lợi của ứng dụng nằm ở chỗ người dùng có  thể chủ động chọn địa điểm ăn uống và nhận ngay ưu đãi. Việc này tạo cho  khách hàng sự thoải mái trong nhu cầu ẩm thực.
Christian Nguyễn cũng thừa nhận “văn hóa ăn uống” này còn khá mới tại  Việt Nam. “Thói quen cần có thời gian để thay đổi. Chúng ta còn đang  trong tâm lý không thích sử dụng ưu đãi vì ngại", CEO chia sẻ.
Anh cho biết luôn sẵn sàng lắng nghe những phản hồi, tâm tư của khách  hàng khi trải nghiệm ứng dụng để sản phẩm song hành với quyền lợi của  người dùng nhiều nhất có thể.
Ăn uống là nhu cầu cơ bản của mỗi người. Tự nấu ăn hoặc đến nhà hàng  là lựa chọn diễn ra hằng ngày. Christian Nguyễn ấp ủ trong tương lai  gần, mỗi người Việt Nam khi nghĩ đến việc ăn uống bên ngoài sẽ mở ngay  ứng dụng này để nhận ưu đãi tốt nhất. “Khi không có giảm giá, bạn vẫn  phải ăn uống. Trong khi đó, nhà hàng đã dành riêng ưu đãi cho bạn thông  qua ứng dụng của chúng tôi, vậy tại sao bạn lại không sử dụng?” anh đặt  câu hỏi.
(TheoTrương Sanh/ VnExpress)
Nguồn quehuongonline.vn
http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/ung-dung-tim-diem-an-uong-gia-uu-dai-cua-ceo-goc-viet-20170419094202684.htm