Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 29/03/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Người Việt Trên Thế Giới >
  Phát huy sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp kiều bào vì sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh Phát huy sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp kiều bào vì sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh , Người xứ Nghệ Kiev
 

Ngày 27/10/2020, tại thành phố mang tên Bác đã diễn ra Hội nghị “Phát huy sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp kiều bào vì sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh – Nâng tầm sản phẩm Việt” do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) là đơn vị đồng hành.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự hội nghị có ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh; Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao; ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA, đại diện của Eurocham, các Tập đoàn Megazone Cloud (Hàn Quốc), Tập đoàn Tài chính Ngân hàng Shinhan (Hàn Quốc), MHGroup, Tập đoàn Hoàng Quân cùng lãnh đạo các sở ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA), đông đảo các doanh nhân của các tập đoàn, công ty lớn của thành phố.

 

VKBIA ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược với Megazone Cloud

Hội nghị là sự kiện chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020), đồng thời tạo điều kiện để các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào đang hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

 

VKBIA và Shinhan Bank sẽ phối hợp thúc đẩy hợp tác giữa các đối tác của Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc gia khác

Năm 2020, nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới đều chịu tác động mạnh bởi cuộc chiến tranh thương mại giữa các nước lớn; cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán và đặc biệt là đại dịch Covid-19… Trước rất nhiều khó khăn thách thức, song kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào ta đã và đang là sợi dây kết nối giao thương, thắt chặt các hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch… tạo nguồn kiều hối phong phú cho Tổ quốc, góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế xã hội, xúc tiến giao thương và đầu tư.

VKBIA và MHGroup sẽ phối hợp tìm kiếm và kết nối nhà đầu tư cho Tập đoàn Hoàng Quân

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp cùng nhau giao lưu, kết nối và ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam, các hoạt động kết nối trí thức, doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào với sự phát triển về kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Đây cũng là dịp để đại diện các sở, ngành thành phố và các Hội, Đoàn doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi về các giải pháp phát huy nguồn lực kiều bào đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố, trong đó đẩy mạnh vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào nhằm kết nối, xúc tiến thương mại đưa hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao vị thế hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hải Linh, Chủ tịch VKBIA đã nêu những khó khăn mà các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Việt ở nước ngoài gặp phải trong thời gian qua do tác động của dịch Covid-19. “Việc kết nối giao thương, giao lưu đi lại giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc vẫn gặp phải vô vàn những khó khăn khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Nhưng đó cũng chính là động lực thôi thúc chúng tôi tiếp tục thực hiện và tham gia tổ chức các hoạt động, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa giao thương và quan hệ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Ví dụ như chúng tôi cũng đã hân hạnh đồng hành cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao Việt Nam trong chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc 2020", thu hút gần 1000 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ của HQ đến gặp gỡ giao lưu kết nối với các địa phương của Việt Nam”- ông Trần Hải Linh cho biết.

Tại Hội nghị, VKBIA đã ký kết 3 biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược với Megazone Cloud - tập đoàn Hàn Quốc có thế mạnh về lĩnh vực kinh tế số, chuyển đổi số và ứng dụng số; Tập đoàn Tài chính Ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc Shinhan Bank và với MHGroup Tập đoàn Hoàng Quân.

Theo đó, VKBIA sẽ cùng hỗ trợ các dự án đổi mới kỹ thuật số trên nền tảng đám mây với Megazone Cloud, về các giải pháp nội bộ và kinh doanh kỹ thuật số, ứng dụng số của Megazone cho thị trường Việt Nam. Hai bên có kế hoạch mở rộng hợp tác sang thị trường Đông Nam Á trung và dài hạn.

CEO Megazone Cloud, ông Willy Cho nhận xét, thị trường Việt Nam vẫn chậm áp dụng công nghệ đám mây hơn so với thị trường Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới; nhưng xét về tốc độ phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như nguồn nhân lực công nghệ dồi dào trong những năm gần đây, thị trường công nghệ đám mây được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh chóng.

Ông Shin Dong Min - CEO Ngân hàng Shinhan cho biết: "VKBIA và Shinhan Bank sẽ phối hợp trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác của Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc gia khác; đồng thời sẽ hợp tác toàn diện để tìm kiếm và triển khai các cơ hội hợp tác hai chiều tại Việt Nam và Hàn Quốc thông qua kết nối với các doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức của Hàn Quốc và Việt Nam; tăng cường việc sử dụng mạng lưới của cả 2 bên trong việc tiếp cận các thị trường khác nhau với các mục tiêu cụ thể".

Ba biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện tiếp tục đánh thêm một dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác giao thương, phát triển mạnh mẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng đã trao tặng Giấy khen cho VKBIA vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến kế, kết nối giao thương các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào toàn thế giới, góp phần xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh./.

Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) là một tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, trí thức và những đơn vị, tổ chức có mục đích giao thương không chỉ giữa Việt Nam - Hàn Quốc mà phát triển cả các thị trường khác trên thế giới, từ đó huy động năng lực của cá nhân và tập thể vì lợi ích chung của doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng.

Hiện tại VKBIA có văn phòng tại Hàn Quốc, Việt Nam, Thụy Sỹ; có 5 Chi hội cơ sở và 2 Hội thành viên trực thuộc là Hội Chuyên gia Tri thức Việt Nam – Hàn Quốc (VKEIA) và Hội Hỗ trợ Lao động hồi hương (ACSL). Với khẩu hiệu ”Liên kết – Đồng hành – Phát triển”, VKBIA đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thương giữa Việt Nam – Hàn Quốc, là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 Trần Hải

Nguồn quehuongonline.vn

http://quehuongonline.vn/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai/phat-huy-suc-manh-cong-dong-doanh-nghiep-kieu-bao-vi-su-phat-trien-cua-thanh-pho-ho-chi-minh-20201028142905600.htm


  Các Tin khác
  + Người Việt tại Lào gắn kết dựng xây đất nước, vun đắp tình hữu nghị (15/03/2024)
  + Hàng trăm người Việt bị bắt tại Campuchia và Thái Lan liên quan đến cờ bạc lừa đảo (15/03/2024)
  + Du học sinh ở Australia chật vật vì giờ làm giảm, giá cả leo thang (07/03/2024)
  + Một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản (02/03/2024)
  + Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu (02/03/2024)
  + Tuyến đường đưa người Việt nhập cư trái phép vào Anh (29/02/2024)
  + Thông tin chi tiết về Chương trình Xuân Quê hương 2024 (30/01/2024)
  + Tết đến hân hoan với cộng đồng người Việt tại Singapore (30/01/2024)
  + Độc đáo Lễ hội Tết Việt ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (30/01/2024)
  + Pháp tuyên án 18 bị cáo vụ 39 người Việt chết trong container (11/11/2023)
  + NÓNG: 42 người Việt bị bắt ở Hàn Quốc vì tiệc ma túy tại quán karaoke (10/11/2023)
  + CHUỖI HOẠT ĐỘNG “NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT TRONG CỘNG ĐỒNG NVNONN NĂM 2023” (04/09/2023)
  + Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số của nước sở tại (28/08/2023)
  + Người Việt 62 tuổi khống chế kẻ gây rối trên đường phố Đức (09/07/2023)
  + Bộ Ngoại giao ra khuyến nghị an toàn với người Việt tại Nga (25/06/2023)
  + Ký sự SEA Games 32 (Kỳ cuối): Tấm "Vàng mười" ở Biển hồ Tonle Sap (15/05/2023)
  + Người Việt ở Ukraine di tản sang Đức: Một năm cuộc sống đảo lộn hoàn toàn, mong ngày hòa bình để trở lại Kiev (24/02/2023)
  + Một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine Người Việt ở Odessa: Dần ổn định và thích nghi với cuộc sống thời chiến (24/02/2023)
  + Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết (09/01/2023)
  + TP.HCM: Kiều bào vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (08/01/2023)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 59794603

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July