Trang chủ Liên hệ       Thứ sáu, Ngày 17/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Quốc tế - Thế giới đó đây >
  Cuộc biểu tình đòi quyền lợi của Iran ở Berlin thu hút hàng nghìn người Cuộc biểu tình đòi quyền lợi của Iran ở Berlin thu hút hàng nghìn người , Người xứ Nghệ Kiev
 

80 nghìn người đã tập trung tại Berlin để thể hiện tình đoàn kết với những người biểu tình ở Iran. Trong khi đó, các chủ cửa hàng và công nhân nhà máy đã đình công ở một số thành phố của Iran.

https://p.dw.com/p/4IYUw
 

Hàng chục nghìn người đã biểu tình ở Berlin hôm thứ Bảy để đoàn kết với phong trào biểu tình ở Iran . Theo cảnh sát, có khoảng 80.000 người đã tham gia cuộc biểu tình mặc dù theo dự kiến ​​ban đầu của ban tổ chức chỉ có khoảng 50.000 người tham gia.

Khi bắt đầu cuộc biểu tình, hàng nghìn người từ nhiều nơi đổ về từ châu Âu đã tập trung tại Siegessäule (Cột Chiến thắng) của Berlin và khu vực lân cận.

Cảnh sát báo cáo về cuộc tuần hành "chủ yếu là không có rắc rối". Khi bắt đầu sự kiện, pháo hoa đã được đốt cháy; sau đó, cảnh sát cho biết một số người đã đốt lựu đạn khói.

Những người tham gia giơ cao cờ Iran và các dấu hiệu chỉ trích các nhà lãnh đạo Iran, nhiều người với khẩu hiệu "Phụ nữ, Cuộc sống, Tự do" bằng cả tiếng Anh và tiếng Đức.

Cuộc biểu tình ở Berlin được tổ chức bởi Woman Life Freedom Collective, tổ chức đứng lên kêu gọi chống lại áp bức và phân biệt đối xử ở Iran. Nhiều tổ chức đã hỗ trợ những lời kêu gọi này..

"Chúng tôi đang ở đây với tình đoàn kết với người dân Iran," Ninsha, người biểu tình đến từ Thụy Điển, cho biết. "Chúng tôi có những người bạn ở Iran, và chúng tôi đã hứa với họ rằng chúng tôi sẽ bảo vệ cho họ. Chúng tôi yêu cầu các nước châu Âu có những bước đi rõ ràng, nên ngừng làm ăn với chế độ Iran, và nên ủng hộ lời kêu gọi tự do."

 

 
 
02:30

Các doanh nghiệp ở Iran đình công, trình diễn tại các trường đại học ở Tehran 

Các nhà hoạt động cho biết khi các cuộc biểu tình trên toàn quốc do hiệp hội phụ nữ lãnh đạo bởi cái chết của Jina Mahsa Amini  bước sang tuần thứ sáu , các chủ cửa hàng và công nhân nhà máy ở một số thành phố của Iran đã đình công.

Các nhân chứng cũng cho biết các cuộc biểu tình chống chính phủ đã nổ ra tại một số trường đại học ở Tehran bất chấp an ninh được thắt chặt.

Ngoài ra, các cuộc biểu tình đã được báo cáo hôm thứ Sáu tại Zahedan, một thành phố phía đông nam với người dân tộc Baloch. Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết những người biểu tình đã hô khẩu hiệu, ném đá vào những người lái xe và làm hư hại các ngân hàng cũng như tài sản tư nhân khác.

Hàng nghìn người biểu tình ở Berlin trong tình đoàn kết với phong trào biểu tình ở Iran
Cái chết của Jina Mahsa Amini đã làm dấy lên các cuộc biểu tình khắp thế giớiHình ảnh: Paul Zinken / dpa / hình liên minh

Iran: Hoa Kỳ tìm kiếm sự nhượng bộ

Trong khi đó, Iran cáo buộc Mỹ đang tìm cách nhượng bộ trong các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015, bằng cách ủng hộ các cuộc phản đối về cái chết của Mahsa Amini.

"Người Mỹ tiếp tục trao đổi thông điệp với chúng tôi, nhưng họ đang cố gắng thổi bùng ngọn lửa những gì đang diễn ra bên trong Iran trong những ngày gần đây", Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian cho biết trong chuyến thăm Armenia.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng họ đang tìm cách gây áp lực chính trị và tâm lý lên Iran để có được những nhượng bộ trong các cuộc đàm phán. Amir-Abdollahian cũng nói rằng Iran sẽ không nhân nhượng.

Các cuộc biểu tình đông đảo chống lại chính phủ độc tài của Iran đã được kích hoạt bởi cái chết của một phụ nữ 22 tuổi người Kurd Iran Mahsa Amini bị cảnh sát giam giữ vào giữa tháng 9. Cảnh sát đạo đức đã bắt cô vì không tuân thủ quy định về khăn trùm đầu.

Báo cáo bổ sung từ Berlin của Christoph Strack. 

dh / wd (AFP, AP, dpa)

https://www.dw.com/en/thousands-honor-jina-mahsa-amini-at-iran-protest-in-berlin/a-63527862


  Các Tin khác
  + Chỉ huy hàng đầu NATO tuyên bố bất ngờ về khả năng của quân Nga ở Kharkov khác với những gì Moscow thông báo (17/05/2024)
  + NATO GIẢI THÍCH CÁC ĐIỀU KIỆN CÓ THỂ GỬI QUÂN TỚI UKRAINA (17/05/2024)
  + MỸ ÁM CHỈ TRUNG QUỐC ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI LỰA CHỌN GIỮA PHƯƠNG TÂY VÀ NGA (17/05/2024)
  + ĐAN MẠCH CHUẨN BỊ GÓI VIỆN TRỢ QUÂN SỰ TRỊ GIÁ 750 TRIỆU EURO CHO UKRAINA (17/05/2024)
  + TỔNG THỐNG ZELENSKY TRIỆU TẬP CUỘC HỌP TRỤ SỞ TỔNG TƯ LỆNH TỐI CAO Ở KHARKOV, THÔNG QUA NHIỀU QUYẾT ĐỊNH QUAN TRỌNG (17/05/2024)
  +  LE MONDE: UKRAINA CÓ THỂ ĐÃ ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG VŨ KHÍ PHƯƠNG TÂY TRÊN LÃNH THỔ NGA (17/05/2024)
  +   Thủ tướng Slovakia qua cơn nguy kịch (16/05/2024)
  + XẢY RA CÁC VỤ NỔ LỚN Ở SEVASTOPOL, SIMFEROPOL VÀ DZHANKOY CỦA BÁN ĐẢO CRIMEA, SÂN BAY QUÂN SỰ BELBEK BỐC CHÁY (16/05/2024)
  + HOA KỲ PHÂN BỔ THÊM 2 TỶ USD HỖ TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA (16/05/2024)
  + NGOẠI TRƯỞNG BLINKEN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC SỬ DỤNG VŨ KHÍ MỸ TẤN CÔNG VÀO LÃNH THỔ NGA (16/05/2024)
  + BLOOMBERG: MỸ CÓ KẾ HOẠCH GỬI CHO UKRAINA THÊM MỘT KHẨU ĐỘI "PATRIOT (16/05/2024)
  +  POLITICO: UKRAINA YÊU CẦU MỸ DỠ BỎ LỆNH CẤM DÙNG VŨ KHÍ MỸ TẤN CÔNG VÀO LÃNH THỔ NGA (16/05/2024)
  + BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG BLAIR: CANADA SẼ GIÚP UKRAINA CHO ĐẾN KHI CHIẾN THẮNG, CHỨ KHÔNG PHẢI "ĐẾN CHỪNG NÀO CÒN CẦN THIẾT" (16/05/2024)
  + THỤY ĐIỂN CÓ THỂ ĐƯA QUÂN TỚI UKRAINA, NHƯNG VỚI MỘT ĐIỀU KIỆN (16/05/2024)
  + BỘ TỔNG THAM MƯU CHO BIẾT TÌNH HÌNH HIỆN NAY Ở HƯỚNG KHARKOV (16/05/2024)
  + Nóng: Thủ tướng Slovakia Fico nguy kịch sau vụ ám sát (16/05/2024)
  + Vụ tấn công thủ tướng Slovakia: tình trạng của ông được gọi là "cực kỳ nghiêm trọng" (16/05/2024)
  + Thủ tướng Slovakia nguy kịch sau khi bị bắn (16/05/2024)
  + BỘ TỔNG THAM MƯU: CUỘC TIẾN CÔNG CỦA ĐỊCH Ở KHARKOV ĐÃ BỊ CHẶN LẠI, CÁC HOẠT ĐỘNG PHẢN CÔNG ĐANG ĐƯỢC TIẾN HÀNH (14/05/2024)
  + THỦ TƯỚNG ĐAN MẠCH: CÁC MÁY BAY CHIẾN ĐẤU F-16 CỦA CHÚNG TÔI SẼ CÓ MẶT Ở UKRAINA TRONG VÒNG MỘT THÁNG TỚI (14/05/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 1
Total: 60917165

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July