Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 30/04/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
  -  Tin Việt Nam
  -  Tin Quốc tế - Thế giới đó đây
  -  Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina > Tin Việt Nam >
  Việt Nam có những đóng góp tích cực, cam kết mạnh mẽ vào công việc của Hội đồng Nhân quyền LHQ Việt Nam có những đóng góp tích cực, cam kết mạnh mẽ vào công việc của Hội đồng Nhân quyền LHQ , Người xứ Nghệ Kiev
 
Thứ bảy, ngày 06/04/2024 
Ngày 5/4, Khóa họp thường kỳ lần thứ 55 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đã kết thúc, hoàn thành chương trình đề ra, với 32 nghị quyết và 2 quyết định được thông qua.
Việt Nam có những đóng góp tích cực, cam kết mạnh mẽ vào công việc của Hội đồng Nhân quyền LHQ- Ảnh 1.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Phiên họp cấp cao Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, ngày 26/2 tại Geneva, Thụy Sỹ. (Ảnh: Nhất Phong)

Hội đồng Nhân quyền LHQ đã hoàn thành chương trình Khóa họp 55 với khối lượng công việc nhiều và thời gian họp dài kỷ lục, trong bối cảnh nhân loại vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức như cạnh tranh chiến lược, xung đột ở Ukraine, chiến sự Hamas-Israel, biến đổi khí hậu, mất an ninh lương thực, năng lượng, nguồn nước và nhiều bất công xã hội khác.

Hội đồng Nhân quyền LHQ khóa này đã tổ chức thành công phiên họp cấp cao; 7 phiên thảo luận chuyên đề - về phổ cập quyền con người, chống hận thù tôn giáo dẫn đến kích động phân biệt, thù địch, bạo lực, các thách thức và thực tiễn tốt để bảo đảm quyền an sinh xã hội và cung cấp dịch vụ công chất lượng, quyền người khuyết tật; 2 phiên thảo luận về quyền trẻ em; kỷ niệm Ngày quốc tế chống phân biệt chủng tộc; những phiên thảo luận, đối thoại với khoảng 36 thủ tục đặc biệt và các cơ chế nhân quyền của LHQ; những phiên thảo luận, đối thoại về tình hình nhân quyền tại các nước trên thế giới.

Tại Khóa họp, Hội đồng Nhân quyền LHQ cũng đã xem xét, thảo luận khoảng 80 báo cáo; tham vấn, xem xét thông qua 32 dự thảo Nghị quyết chuyên đề; thông qua các báo cáo Cơ chế Rà soát Định kỳ Phổ quát về Quyền con người (UPR) của 14 quốc gia; thông qua quyết định hoãn một số hoạt động của Hội đồng Nhân quyền và về hình thức họp kết hợp trực tuyến với trực tiếp.

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đã tham dự Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025.

Trong phát biểu tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, các quyền con người chỉ có thể được bảo đảm tốt nhất khi hòa bình, ổn định, luật pháp quốc tế được duy trì và tôn trọng, Nhà nước đặt người dân vào trung tâm của mọi chính sách và bảo đảm phát triển bao trùm và bền vững.

Bộ trưởng khẳng định lại các ưu tiên của Việt Nam khi tham gia Hội đồng Nhân quyền LHQ, trong đó có bảo vệ các nhóm dễ bị tổn thương, bình đẳng giới, chuyển đổi số và quyền con người.

Để tiếp tục có những đóng góp tích cực, cam kết mạnh mẽ vào công việc của Hội đồng Nhân quyền LHQ, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tuyên bố và kêu gọi các nước ủng hộ Việt Nam tái ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2026-2028.

Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam đã tích cực phát biểu tại nhiều phiên họp, thảo luận về đảm bảo các quyền cụ thể như quyền môi trường trong lành, bền vững; quyền lương thực; quyền văn hóa; quyền của người khuyết tật; quyền trẻ em...

Việt Nam có những đóng góp tích cực, cam kết mạnh mẽ vào công việc của Hội đồng Nhân quyền LHQ- Ảnh 2.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn kêu gọi các nước ủng hộ Việt Nam tái ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2026-2028.

Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn tích cực tiếp xúc, trao đổi, tham vấn với các đoàn đại biểu của các nước, đồng bảo trợ một số sáng kiến trên tinh thần đối thoại và hợp tác; thực hiện nhiệm vụ của thành viên Hội đồng Nhân quyền trong công tác tham vấn, bỏ phiếu thông qua 32 dự thảo nghị quyết và 2 quyết định của Hội đồng Nhân quyền.

Cùng với các nước ASEAN, đoàn Việt Nam đã có phát biểu chung về chủ đề được các nước ASEAN cùng quan tâm, chia sẻ ở lĩnh vực khai thác thủy sản và bảo đảm quyền lương thực.

Việt Nam cũng phát biểu thay mặt Nhóm nòng cốt Nghị quyết về quyền con người và biến đổi khí hậu - bao gồm Việt Nam, Bangladesh, Philippines - trong phiên đối thoại liên quan báo cáo của Cao ủy Nhân quyền LHQ về chủ đề các biện pháp giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu đối với việc thụ hưởng quyền lương thực.

Ngoài ra, thay mặt nhóm liên khu vực, Việt Nam đã trình bày 2 bài phát biểu chung với sự đồng bảo trợ cao của các nước với nội dung kêu gọi đẩy nhanh tiến trình thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững để thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu của người dân trong xung đột vũ trang.

Trong các phát biểu, đoàn Việt Nam đề cao chủ trương nhất quán, nỗ lực và thành tựu trong công cuộc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người; khẳng định Việt Nam cam kết phát triển bền vững vì lợi ích của người dân; nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết tình trạng bất bình đẳng, bảo vệ những người dễ bị tổn thương.

Việt Nam kêu gọi giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, bảo vệ quyền con người trong xung đột vũ trang; khẳng định cam kết của Việt Nam tăng cường hợp tác một cách xây dựng với các quốc gia, Văn phòng Cao ủy Nhân quyền, Hội đồng Nhân quyền và các cơ chế của Hội đồng Nhân quyền nhằm thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền cho tất cả mọi người trên cơ sở tôn trọng Hiến chương LHQ, các điều ước quốc tế về quyền con người, bảo đảm chủ quyền quốc gia và các nguyên tắc khách quan, công bằng, đối thoại xây dựng và hợp tác.

https://danviet.vn/viet-nam-co-nhung-dong-gop-tich-cuc-cam-ket-manh-me-vao-cong-viec-cua-hoi-dong-nhan-quyen-lhq-20240406132437279.htm

 


  Các Tin khác
  + TỪ NGÀY 23 THÁNG 4, TẤT CẢ CÁC PHÒNG LÃNH SỰ CỦA UKRAINA SẼ NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ CHO NAM GIỚI TRONG ĐỘ TUỔI NHẬP NGŨ (24/04/2024)
  + BLOOMBERG: ĐỨC ĐANG GÂY ÁP LỰC ĐỂ HOA KỲ CUNG CẤP CHO UKRAINA ÍT NHẤT 1 HỆ THỐNG "PATRIOT" (24/04/2024)
  + THỦ TƯỚNG SUNAK CÔNG BỐ GÓI VIỆN TRỢ KỶ LỤC CỦA ANH TRỊ GIÁ 500 TRIỆU BẢNG CHO UKRAINA (24/04/2024)
  + CHỦ TỊCH ỦY BAN CHÂU ÂU: VIỆC MỸ PHÊ DUYỆT VIỆN TRỢ CHO UKRAINA SẼ KHUYẾN KHÍCH EU TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ (24/04/2024)
  + FORBES: UKRAINA ĐÃ GIA TĂNG SẢN XUẤT TÊN LỬA "NEPTUNE" LÊN GẤP 10 LẦN (24/04/2024)
  + ĐẠI SỨ UKRAINA TẠI MỸ MARKAROVA: "PATRIOT" CÓ THỂ SẼ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI UKRAINA GẦN NHƯ HOÀN TOÀN (24/04/2024)
  + Quá trình Chủ tịch Hạ viện Mỹ đổi ý về viện trợ Ukraine (23/04/2024)
  +  HOA KỲ SẴN SÀNG CUNG CẤP VIÊN TRỢ QUÂN SỰ CHO UKRAINA VỚI TỐC ĐỘ NHANH CHƯA TỪNG CÓ (22/04/2024)
  + MEDVEDEV MONG MUỐN NƯỚC MỸ LAO VÀO MỘT CUỘC NỘI CHIẾN MỚI (22/04/2024)
  + BLOOMBERG: TRUNG QUỐC ĐANG PHỤC HỒI SỨC MẠNH QUÂN SỰ - KINH TẾ CỦA NGA ĐỂ TIẾN HÀNH CHIẾN TRANH VỚI UKRAINA (22/04/2024)
  + SAI LẦM CỦA PUTIN ĐÃ THAY ĐỔI TẤT CẢ: CHUYÊN GIA NGA GIẢI THÍCH LÝ DO HẠ VIỆN MỸ THÔNG QUA GÓI VIỆN TRỢ CHO UKRAINA (22/04/2024)
  + THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ: UKRAINA SẼ NHẬN ĐƯỢC TÊN LỬA ATACMS TẦM XA VÀO CUỐI TUẦN TỚI (22/04/2024)
  + Chủ tịch Tập Cận Bình bất ngờ ra lệnh cho quân đội Trung Quốc thực hiện động thái lớn mới (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Quân nhân Ukraine bị mảnh bom Nga găm vào tim trong cuộc tấn công dữ dội sống sót thần kỳ (21/04/2024)
  + Chiến sự giữa Nga - Ukraine Ukraine tiết lộ bí mật tổng thiệt hại của Nga (21/04/2024)
  + TỔNG THỐNG LITVA KHEN NGỢI ÔNG DUDA VÌ ĐÃ GÂY ẢNH HƯỞNG TỚI TRUMP TRONG VẤN ĐỀ UKRAINA (21/04/2024)
  +  TỔNG THỐNG ZELENSKY CHO BIẾT KHI NÀO SẼ KÝ KẾT THỎA THUẬN ĐẢM BẢO AN NINH VỚI HOA KỲ (21/04/2024)
  + THƯỢNG VIỆN HOA KỲ SẼ XEM XÉT DỰ LUẬT HỖ TRỢ CHO UKRAINA VÀO NGÀY 23 THÁNG 4 (21/04/2024)
  + Iran tấn công Israel Trung Đông đang căng thẳng sau cuộc tấn công của Israel vào Iran, đây là những gì đang diễn ra (20/04/2024)
  + Iran đưa ra mối đe dọa hạt nhân chưa từng có khi đấu tay đôi với Israel (20/04/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
 

Kính thưa quý độc giả 

Website nguoixunghekiev.vn

hoạt động chính thức từ tháng

10/2012. và  phi lợi nhuận.

Trang tin đăng tải tin tức 

của cộng đồng người Việt tại Kiev

và toàn Ucraina, đồng thời lấy tin 

từ các trang báo mạng khác trên

nguyên tắc trích dẫn nguyên bản 

đường nguồn chính. Là những

người làm báo không chuyên nên

chắc chắn sẽ gặp sai sót không

mong muốn, chúng tôi sẽ tiếp thu 

chân thành những góp ý xây dựng 

của quý độc giả để cho trang tin 

ngày càng hoàn thiện hơn, xin gửi

về mục liên hệ trên mặt báo hoặc

Email: hosytruc@gmail.com

ĐT: 093-712-24-57

093-973-97-39

Xin trân trọng cảm ơn.

Biên tập: Hồ Sỹ Trúc

 

 

 
 
 

 

 


QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 3
Total: 60480543

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July