Trang chủ Liên hệ       Thư ba, Ngày 21/05/2024
 
 
THÔNG TIN
Giới Thiệu Hội
Trang Thể Thao
Sức khỏe & Đời sống
Ẩm thực Nghệ Tĩnh
Việt Nam Đất Nước Con Người
Khoa học & Môi Trường
Chuyện lạ đó đây
Nhịp cầu Nhân ái
DANH SÁCH TẤM LÒNG VÀNG
Tin tức Nghệ Tĩnh
Truyền thống Nghệ Tĩnh
Tâm sự cuộc sống
Văn hóa - Xã hội
  -  Pháp luật và cuộc sống
  -  Giáo dục
  -  Sân khấu - Điện Ảnh - Thời Trang-Ca Nhạc
Văn Nghệ
Thư Viện
Góc Cười
Tin Trong nước -Tin Quốc Tế -Tin Ucraina
Tin Cộng Đồng
Người Việt Trên Thế Giới
BÀI DỰ THI VỀ XỨ NGHỆ
QUẢNG CÁO

 
Trang chủ > Văn hóa - Xã hội >
  Chàng trai Long An nuôi loài đặc sản nhút nhát mà ai cũng trầm trồ: Nuôi dễ, tới mùa cưa sừng bán lãi khủng Chàng trai Long An nuôi loài đặc sản nhút nhát mà ai cũng trầm trồ: Nuôi dễ, tới mùa cưa sừng bán lãi khủng , Người xứ Nghệ Kiev
 

 ( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng với bản tính hiền lành, ít tiếng, loài đặc sản này đang khiến nhiều người ở Long An "phát sốt". Đặc biệt, sừng của nó còn được xem như "mỏ vàng" khi có giá trị y dược cao.

Trước kia, việc chăn nuôi hươu sao để thu hoạch nhung hươu chủ yếu tập trung ở khu vực phía Bắc và miền Trung. Tuy nhiên, gần đây, hoạt động này đã mở rộng đáng kể tới các tỉnh phía Nam, đem lại lợi nhuận cao hơn so với việc nuôi các loại vật nuôi thông thường như trâu, bò, dê,... Nhận thấy cơ hội này và với khao khát phát triển nông nghiệp sạch, anh Huỳnh Văn Dân từ xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, đã bắt đầu nghiên cứu và thực tế học hỏi các mô hình nuôi hươu sao thành công.

Vào năm 2018, anh quyết định đầu tư vào 11 con hươu sao được chọn mua từ tỉnh Hà Tĩnh, mỗi con với giá 25 triệu đồng, nhằm thử nghiệm mô hình nuôi mới.

 

Dù quá trình phát triển của đàn hươu không đạt như kỳ vọng, anh không dễ dàng từ bỏ. Anh tiếp tục hành trình đến Đà Lạt để tìm kiếm giống hươu tốt hơn. Tại nơi này, một công ty đã giới thiệu giống hươu sao chất lượng và đảm bảo thu mua sản phẩm nhung, điều này đã thuyết phục anh mua thêm 10 con hươu với giá 30 triệu đồng mỗi con.

Vào năm 2018, anh Dân quyết định đầu tư vào 11 con hươu sao được chọn mua từ tỉnh Hà Tĩnh

Vào năm 2018, anh Dân quyết định đầu tư vào 11 con hươu sao được chọn mua từ tỉnh Hà Tĩnh

 

Sau hai năm kiên nhẫn chăm sóc, hiện nay, đàn hươu của anh đã phát triển mạnh mẽ, tạo ra nguồn thu nhập cao từ việc bán nhung. Trung bình mỗi con hươu có thể cung cấp khoảng 1kg nhung mỗi năm, với giá bán dao động từ 18 đến 22 triệu đồng cho mỗi kilogram nhung.

Kỹ thuật chăm sóc hươu sao lại khá đơn giản, với việc cho ăn hai lần mỗi ngày, thức ăn chủ yếu là cỏ. Trong thời kỳ thu hoạch nhung, anh bổ sung thêm cám, bắp, chuối cây vào chế độ ăn. Chi phí chăm sóc trung bình cho mỗi con hươu khoảng 3 triệu đồng mỗi năm.

Khu vực chuồng trại được anh Dân thiết kế rộng rãi, khí hậu thông thoáng, mỗi chuồng có diện tích trung bình là 4 mét vuông. Trong quá trình nuôi, bước đặc biệt khó khăn nhất là việc thu hoạch nhung hươu. Để nhung đạt chất lượng cao và có giá trị thương mại tốt, người nuôi phải chú ý đến thời điểm thu hoạch: không quá sớm nhưng cũng không được muộn. Thông thường, hươu sao bắt đầu mọc nhung vào khoảng tháng 8 và nhung được thu hoạch sau khi mọc từ 45 đến 50 ngày.

 

Khu vực chuồng trại được anh Dân thiết kế rộng rãi, khí hậu thông thoáng, mỗi chuồng có diện tích trung bình là 4 mét vuông

Khu vực chuồng trại được anh Dân thiết kế rộng rãi, khí hậu thông thoáng, mỗi chuồng có diện tích trung bình là 4 mét vuông

Anh Dân chia sẻ về giá trị của nhung hươu, đây là một loại dược liệu quý được dùng trong sản xuất thuốc Đông y và Tây y, cũng như là một món ăn bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi trong gia đình. Nhờ đó, thị trường tiêu thụ nhung hươu rất ổn định. Anh có kế hoạch mở rộng trang trại lên đến 100 con hươu sao.

Để đảm bảo nguồn cung con giống và giảm chi phí đầu vào, anh Dân không chỉ tập trung vào nuôi hươu lấy nhung mà còn quan tâm đến việc nuôi hươu sao cho sinh sản. Hiện tại, anh đã có 4 con hươu sao sinh sản, với chu kỳ sinh sản khoảng 7 tháng một lần. Hươu sao có thể bắt đầu cho nhung khi đạt từ 18 đến 20 tháng tuổi.

Bên cạnh việc nuôi hươu, anh Dân còn triển khai mô hình chăn nuôi heo rừng kết hợp cùng vịt trời, và toàn bộ quy trình chăn nuôi đều được thực hiện một cách khép kín.

Bên cạnh việc nuôi hươu, anh Dân còn triển khai mô hình chăn nuôi heo rừng kết hợp cùng vịt trời

Bên cạnh việc nuôi hươu, anh Dân còn triển khai mô hình chăn nuôi heo rừng kết hợp cùng vịt trời

Anh Dân, người tốt nghiệp cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh và hiện đang làm việc tại một ngân hàng ở TP.HCM, bày tỏ quyết tâm cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm cho thị trường. Anh không chỉ muốn thoát ly khỏi lối mòn truyền thống mà còn muốn mở rộng trang trại, đưa sản phẩm nông sản của mình ra thị trường quốc tế. Anh cũng sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn kỹ thuật cho những nông dân khác mong muốn học hỏi mô hình chăn nuôi của mình.

 

Với đam mê mạnh mẽ với lĩnh vực nông nghiệp, anh Dân đã không ngần ngại đầu tư thời gian và công sức để phát triển các mô hình chăn nuôi sạch. Qua đó, không chỉ thực hiện được đam mê cá nhân, anh còn góp phần mở ra hướng đi mới và tiềm năng phát triển cho ngành nông nghiệp tại địa phương

https://phunutoday.vn/chang-trai-long-an-nuoi-loai-dac-san-nhut-nhat-ma-ai-cung-tram-tro-nuoi-de-toi-mua-cua-sung-ban-lai-khung-d414183.html


  Các Tin khác
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Làm rõ vụ nhóm nữ sinh đánh hội đồng 1 nữ sinh; xử phạt nhóm tập yoga dưới lòng đường (20/05/2024)
  + Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội (20/05/2024)
  + "Hiện tượng mạng” Thích Minh Tuệ và những sự ồn ào phản cảm (18/05/2024)
  + Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân Ngày sinh của Người (18/05/2024)
  + Bài 1: Nhà ở xã hội vắng bóng, nhà trọ lên ngôi (18/05/2024)
  + Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ" (18/05/2024)
  + Nhóm phụ nữ nhảy nhót trước đầu ô tô ở Đà Lạt (18/05/2024)
  + Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng (18/05/2024)
  + Tháng 4/2024: Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, hoạt động SXKD tiếp đà tăng trưởng (18/05/2024)
  + Bộ Chính trị ban hành quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (18/05/2024)
  + Danh sách Bộ Chính trị hiện nay sau khi 4 nhân sự được bầu bổ sung (18/05/2024)
  + Nộp tiền BHYT phải nhìn, ai có kí hiệu này thẻ còn hạn cũng không được thanh toán (14/05/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Bắt Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐTBXH; phát hiện 2 vợ chồng trọng thương tại nhà (10/05/2024)
  + 4 năm mòn mỏi tìm con gái mất tích sau khi tới "Tịnh thất Bồng Lai" (10/05/2024)
  + Nóng: Việt Nam vừa tìm thấy hai “kho báu” được cả thế giới tìm kiếm, ước tính trữ lượng rất lớn (08/05/2024)
  + Chân dung ông chủ dự án nghỉ dưỡng Phan Thiết khiến loạt quan chức tỉnh Bình Thuận sa lầy (08/05/2024)
  + TIN NÓNG 24 GIỜ QUA: Thi thể nữ sinh đeo balô chứa gạch dưới hồ; án mạng sau chầu nhậu (08/05/2024)
  +   Bắt cựu Bí thư tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái (05/05/2024)
  + Bắt các đối tượng tạt sơn hàng loạt xe ô tô ở phường Định Công (05/05/2024)
  + Tây Ninh: Mâu thuẫn trong việc đòi nợ, 2 người đàn ông cầm búa đánh "con nợ" tử vong (05/05/2024)
Playlist

GIỚI THIỆU
QUẢNG CÁO
Thống kê
Guests online: 2
Total: 60991084

 
 
 
Người xứ nghệ Kiev
Designed by July